Xác định lại thương mại: Sự nổi bật, nhưng ngày càng nổi bật của các thị trường trực tuyến

Kể từ khi ra mắt eBay vào năm 1995, Etsy vào năm 2005, AirBnB năm 2008, Uber 2010 và rất nhiều game khởi nghiệp thay đổi khác, thị trường kỹ thuật số đã cơ bản chuyển đổi cảnh quan thương mại và sẽ chỉ tiếp tục làm như vậy. Đến năm 2020, các chợ trên toàn thế giới sẽ chiếm 40% thị trường bán lẻ trực tuyến toàn cầu. Các nhà bán lẻ truyền thống cũng thừa nhận cơ hội, cũng như nhu cầu, đầu tư vào các thị trường nếu họ cạnh tranh với các thương hiệu thương mại hiện đại đang phát triển và mở rộng, các công ty khởi nghiệp thế hệ tiếp theo và tất nhiên, Amazon, Alibaba và những người khổng lồ kỹ thuật số khác đầu tư vào các thị trường. Tuy nhiên, rất ít nghiên cứu và phân tích đã đi vào sự hiểu biết động lực học và quỹ đạo của những người chơi gây rối hoặc để dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Khoảng cách kiến ​​thức thị trường

Các khu chợ không chỉ là địa điểm kỹ thuật số để lưu trữ người bán và thu hút khách hàng. Thị trường đang thay đổi động lực thị trường và đẩy người bán và nhà cung cấp dịch vụ suy nghĩ lại về nhiệm vụ, mệnh đề giá trị và kinh nghiệm tổng thể của họ. Và con đường dẫn đến thành công cho các thị trường kỹ thuật số ngày nay không được hiểu rõ.

Trở lại năm 2012, Bill Billley nổi tiếng đã viết hướng dẫn địa danh về cách đánh giá thành công tiềm năng của cơ hội thị trường mới, phần lớn trong số đó đổ chuông đúng cho đến ngày nay. Ngoại trừ 6 năm sau đó, nhờ sự sụt giảm ổn định của những phát triển công nghệ mới và thay đổi hành vi tiêu dùng, cơ hội thị trường kỹ thuật số lớn hơn bao giờ hết – và không chỉ cho các nhà đầu tư. Đó là lý do tại sao trong năm nay, Đo độ cao đặt ra, hợp tác với Kahuna, để có được một xử lý của cả hai “hiện trạng và tương lai của các thị trường kỹ thuật số. Đây là báo cáo đầu tiên trong không gian này và hoàn toàn miễn phí để tải xuống.

Trong khảo sát giám đốc điều hành thị trường, chúng tôi nhận thấy rằng, trong khi thị trường ngày nay đối mặt với những thách thức rất truyền thống về các vấn đề như lưu giữ, các doanh nghiệp này đã được đánh giá thấp trong vai trò của họ trong việc định hình lại thương mại. Và quả thật vậy, họ sẵn sàng định nghĩa lại các trải nghiệm thế hệ tiếp theo cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Những phát hiện chính trong nghiên cứu của chúng tôi bao gồm:

Tổng khối lượng hàng hóa (GMV) — tổng giá trị của hàng hóa được bán cho khách hàng thông qua một thị trường — được coi là một trong những chỉ số kinh doanh quan trọng nhất đối với thị trường. Trong cuộc khảo sát của chúng tôi, phần lớn các thị trường (35%) báo cáo GMV từ 500 đến 999 triệu đô la. Chỉ có 12 phần trăm báo cáo hơn 1 tỷ đô la trong GMV. Ngoài ra, 25 phần trăm báo cáo GMV từ $ 250 đến $ 499 triệu, và 19 phần trăm báo cáo $ 50 đến $ 249 triệu.

Bốn thách thức hàng đầu đối mặt với thị trường là sự khác biệt cạnh tranh (39%), tỷ lệ giữ người mua (32%), mua lại người mua (29%) và các chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả (29%).

Người bán lại yêu cầu tiếp thị thay mặt cho thị trường và dịch vụ nền tảng tích hợp mang lại cơ hội cho người bán để tạo giá trị độc lập. Người bán rời khỏi thị trường vì nền tảng không cung cấp "tăng trưởng như một dịch vụ".

Ba lý do chính để giải thể người bán là không đủ cạnh tranh (46%), không đủ doanh thu (33%) và phí dịch vụ thị trường (31%). Ngoài ra, người bán cho rằng chi phí tiếp thị (28%) và thiếu người mua (26%) là những vấn đề kinh doanh quan trọng.

Phần lớn các thị trường cho rằng nồng độ của người bán lái xe 80 phần trăm giao dịch dao động từ 40 phần trăm đến 60 phần trăm.

Gần một nửa của tất cả các thị trường nói rằng khách hàng lặp lại chiếm tới ba phần tư tổng số giao dịch và một phần ba khách hàng lặp lại nói rằng họ chịu trách nhiệm cho một nửa số giao dịch.

OK, Vậy điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Hãy sẵn sàng cho Nền kinh tế nền tảng. Theo thứ tự tương đối ngắn, thuật ngữ "chợ" sẽ chấm dứt để bao gồm vai trò mà những thực thể này thực sự chơi trong xã hội. Thay vào đó, các thị trường đang phát triển thành các nền tảng toàn diện. Họ đang tăng cường các mô hình và trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ giữa những gì người bán cung cấp và những gì người mua yêu cầu.

Khi họ phát triển, các thị trường chung và sắc thái sẽ trở thành trung tâm khám phá. Khách hàng đã trưng bày hành vi không chỉ bổ sung mà còn mở rộng tìm kiếm và khám phá ngoài Google và YouTube. Vâng, đúng vậy: Các thị trường đang trở thành công cụ khám phá.

Trong khi người tiêu dùng có thể muốn có nhiều lựa chọn hơn, họ cũng muốn trải nghiệm đơn giản, tiện ích, tích hợp và gia tăng giá trị. Kết quả là, các thị trường sẽ trông ngoài việc kết nối người mua, người bán và nhà cung cấp dịch vụ. Họ sẽ tìm cách tạo nền tảng mang lại trải nghiệm hoàn chỉnh như sản phẩm hoặc dịch vụ cốt lõi của họ.

Thị trường phát triển các giải pháp cho trải nghiệm toàn diện sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh tiếp theo cho họ như thế nào. Khi những trải nghiệm này trở nên có giá trị hơn, lòng tin và sự trung thành của người tiêu dùng trở nên mạnh mẽ hơn. Và, với lòng trung thành mạnh mẽ hơn đó là sự trao đổi lớn hơn về giá trị lẫn nhau trên bảng.

Bài đăng này là một phần của loạt cộng tác viên của chúng tôi. Các quan điểm thể hiện là của tác giả và không nhất thiết phải được chia sẻ bởi TNW.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *