Thiết kế tối giản: mẹo và cảm hứng để làm chủ xu hướng

Tại cốt lõi của nó, thiết kế tối giản (hoặc minimalism) là chức năng. Không có tính năng bổ sung, không lãng phí. Mỗi phần tử – bao gồm các hình dạng, bảng màu và kiểu chữ – là cần thiết. Một hình dạng hình học đơn giản hoặc hình thức được trao quyền lực để đứng trong một đối tượng phức tạp hơn hoặc ý tưởng. Sự đơn giản về hình thức và thành phần được đánh giá cao trên tất cả mọi thứ.

Minimalism hoạt động vì mắt và bộ não của chúng ta chỉ có một số lượng đáng chú ý để đưa ra một thiết kế. Bằng cách cho đôi mắt của chúng tôi ít hơn để xem xét, chúng tôi dành nhiều sự chú ý đến những người đang có. Điều này làm cho chủ nghĩa tối giản rất linh hoạt: từ các ứng dụng đến biểu trưng cho các sản phẩm đóng gói và in, không có thiết kế nào không được hưởng lợi từ xu hướng này.

Xu hướng thiết kế tối giản
– –

Thiết kế tối giản đầu tiên xuất hiện trong những năm 1950 và 60 như là phản ứng với một nền văn hóa ngày càng ồn ào, công nghệ tiến bộ. Đột nhiên, sự đơn giản, đường nét sạch sẽ và không gian màu trắng bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều trong nghệ thuật thị giác, kiến ​​trúc và thiết kế đồ họa.

Biểu trưng của Saul Bass
Những logo này bởi nhà thiết kế huyền thoại của thế kỷ giữa Saul Bass quá vô tận, chúng có thể đã được tạo ra trong năm nay.

Các phong cách grungy, cắt dán theo định hướng của những năm 90 đã được thay thế bằng màu sắc tươi sáng của đầu những năm 2000, và vào năm 2010, chủ nghĩa tối giản đã vượt trội hơn cho một sự trở lại. Chỉ bây giờ chúng ta mới thấy được sức mạnh của mình để thu hút sự chú ý trong thế giới truyền thông xã hội hay trải nghiệm di động. Từ các trang web sạch sẽ và thoáng mát đến các nguồn cấp dữ liệu Instagram đầy phong cách với đầy đủ các nhiếp ảnh nằm ngang trang nhã, các thương hiệu trên toàn dải được bao bọc hoàn toàn theo xu hướng thiết kế tối giản.

Thiết kế tối giản ở khắp mọi nơi
– –

Thiết kế logo

Thiết kế logo là một trong những nơi mà chủ nghĩa tối giản là phổ biến nhất. Tại sao? Vì khi nói đến biểu tượng, canvas bạn đang làm việc không thể nhỏ hơn. Mọi người đều muốn một logo nổi bật, tạo ra phản ứng tức thì và để lại ấn tượng lâu dài về giá trị và đặc tính của thương hiệu. Không gian nhỏ bé lộn xộn này càng ít, thông điệp đó càng nhanh chóng và hiệu quả hơn có thể được truyền đạt.

Không có một cách để làm một thiết kế logo tối giản. Phong cách phổ biến cho logo bao gồm thiết kế hình học, thiết kế đường bằng phẳng và thiết kế typographic stark. Trong khi một số là dễ thương và đáng nhớ, các biểu tượng thực sự tuyệt vời kết hợp hình dạng và nhập vào một khái niệm lớn hơn, như logo máy bay của Andrey Karpov, nơi hình dạng máy bay cũng tạo thành “A” và “P.”

Thiết kế web và ứng dụng

Không nơi nào là cách tiếp cận “ít hơn” hơn cần thiết nhiều hơn trong thiết kế web và ứng dụng. Chúng tôi dành quá nhiều thời gian di chuyển qua các mốc thời gian đông đúc của chúng tôi và chúng tôi xứng đáng được nghỉ ngơi khỏi tiếng ồn đó.

Thiết kế ứng dụng cộng đồng tinh vi
Thiết kế ứng dụng cho Không gian lân cận. Qua Janneke.
Thiết kế ứng dụng bất động sản
Bố cục đơn giản và đồ họa cho ứng dụng bất động sản. Qua M.Tony.
Chúng tôi là thiết kế web không ngừng nghỉ
Một thiết kế nhỏ gọn, sạch sẽ với sự rung cảm tự nhiên và khắc nghiệt. Qua Mike Barnes.
Thiết kế web Andrea Saccardo
Mặc dù nguồn gốc là bận rộn, bản chất trừu tượng của họ giữ thiết kế trang web này cảm giác nhỏ gọn. Qua Mila Jones Cann.

Một người trung bình sử dụng 30 ứng dụng một tháng và trung bình chín ứng dụng mỗi ngày. Nếu một ứng dụng đang đi vào vòng xoay của họ, họ cần phải hiểu cách điều hướng nhanh chóng. Tiêu chuẩn vàng mới trong cả ứng dụng và trang web đã trở nên tối giản hơn nhiều – tăng cường không gian màu trắng, hạn chế cả bảng màu và phông chữ và ẩn giao diện người dùng lộn xộn như thanh điều hướng và nút.

Thiết kế bao bì

Minimalism bán chính nó. Lấy bất kỳ sản phẩm và gói nào trong số này, ví dụ.

Nếu bạn đặt chúng bên cạnh các mặt hàng với lộn xộn, nhãn cũ thời và yêu cầu người tiêu dùng trung bình mà một trong những đắt hơn, hầu hết người mua sắm ngay lập tức hút về phía các thiết kế tối giản. Cũng giống như cách chúng ta mong đợi các cửa hàng đắt tiền không bị kẹt hàng hóa, bộ não của chúng ta thấy sự tối giản như sang trọng, được sắp xếp và chọn lọc.

Thiết kế bìa sách

Tác giả — đặc biệt là những người tìm cách tự xuất bản – giờ đây đã nhận ra tầm quan trọng của một trang bìa lộn xộn sẽ hoạt động ở kích thước nhỏ, thu nhỏ.

Bìa sách tiếng Việt "width =" 1916 "height =" 1777
Một thiết kế thanh lịch cho một cuốn sách tiếng Việt. Qua Ian Douglas.
Từ bìa sách Storm
Thiết kế bắt mắt này cho phép hình ảnh trung tâm mạnh mẽ thực hiện công việc. Qua n23art.
Bìa sách tồn tại
Thiết kế này của hortasr ném trở lại xu hướng thiết kế cuốn sách giữa thế kỷ trong khi vẫn cảm thấy hiện đại và siêu tươi. Qua hortasar.
Một thư viện của nhân vật cuốn sách bìa
Một cuốn sách nhỏ gọn bao gồm các dòng và màu sắc. Qua hortasar.

Đôi khi thị trường phát triển làm cho một ngành cụ thể nắm bắt một xu hướng. Trường hợp tại điểm: mọi tác giả đều biết tầm quan trọng của việc bán sách trên Amazon. Thật không may Amazon – không giống như một hiệu sách truyền thống — hiển thị bìa sách dưới dạng hình thu nhỏ trong danh sách. Điều cuối cùng bạn muốn là một người đọc tiềm năng phải nheo mắt qua một đống hình ảnh lộn xộn để tìm ra tên sách của bạn là gì!

Cách thiết kế tối giản cho bạn
– –

Nếu bạn đang tìm kiếm để làm cho thiết kế của bạn tối giản hơn, nguyên tắc quan trọng nhất để đưa vào trái tim là để có chủ ý. Điều này có nghĩa là bạn cần phải chọn các yếu tố của bạn (màu sắc, hình dạng, phông chữ, vv) với sự chăm sóc tối đa.

Màu

Mặc dù chủ nghĩa tối giản liên quan đến rất nhiều khoảng trắng, màu sắc đóng một vai trò rất quan trọng. Các nhà thiết kế ngày nay sử dụng nhiều màu sắc trên quang phổ nhưng thường chỉ dính vào một hoặc hai màu trong một thành phần duy nhất. Trên một tác phẩm lớn hơn (như một bộ thương hiệu hoặc trang web phức tạp), bạn có thể thấy nhiều sắc thái của một màu được sử dụng, giúp giữ cho bảng màu tối giản.

Phông chữ

Cũng vậy với phông chữ. Phông chữ Sans serif sẽ luôn là một lựa chọn phổ biến nhưng điều đó không có nghĩa là một serif tinh tế không có trong câu hỏi, miễn là nó có đường nét sạch và nét đơn giản. Giữ cho phông chữ của bạn dễ đọc và các đoạn ngắn. Trình bày chúng ở một kích thước rất nhỏ hoặc rất lớn — cả hai phương pháp đều hướng mắt đến văn bản và làm cho nó trở thành trung tâm của sự chú ý.

Với những chi tiết được thiết lập, thiết kế của bạn sẽ gợi lên một số cảm giác quan trọng của thiết kế tối giản: sang trọng, năng lực, độc đáo và tự tin.

Sử dụng ít chắc chắn hơn
– –

Mặc dù chủ nghĩa tối giản có thể có vẻ “dễ” đối với mắt chưa được đào tạo, các nhà thiết kế biết mức độ tự tin và kiểm soát cần thiết để tạo ra một thiết kế gọn gàng, gọn gàng. Minimalism là ở đây để ở. Tại sao? Bởi vì nó hoạt động rất tốt. Nếu được thực hiện đúng, người dùng và người tiêu dùng sẽ không đưa ra một suy nghĩ nào – mặc dù, trớ trêu thay, nhà thiết kế sẽ dành rất nhiều thời gian và công sức để làm cho nó có vẻ dễ dàng!

Nếu bạn nghiên cứu những ví dụ này và lưu ý về những gì cần đưa vào và loại trừ khỏi tác phẩm của mình, thiết kế của bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để thu hút một số lượng khán giả ma thuật tối thiểu đã yêu thích trong hơn nửa thế kỷ.

Làm cho thương hiệu của bạn nổi bật với thiết kế tối giản!

Hãy xem các nhà thiết kế tối giản nhất của chúng tôi và làm việc trực tiếp với họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *