Thiết kế kimono đầy màu sắc trong Photoshop

hình ảnh của một mẫu cho một bộ kimono

Tôi đã sử dụng Photoshop CC kể từ khi nó xuất hiện lần đầu tiên, và tôi đã thực hiện chỉnh sửa kỹ thuật số cho các nhiếp ảnh gia, nhưng trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ nó là một dạng biểu hiện hợp pháp. Tính đến thời điểm đó, nó chỉ đơn thuần là phác họa bản nháp.

Tác phẩm nghệ thuật trên iPad của David Hockney đã cho tôi sự tự tin khi sử dụng công cụ này một cách nghiêm túc. Nó không có kết cấu hay sự khiêu gợi của các phương tiện truyền thống, nhưng nó có tài nguyên biểu cảm của riêng nó.

Tôi đến từ Argentina. Ở đất nước tôi, việc xem 'ai đó' trên máy tính của họ không quá phổ biến. Trong thực tế, tôi chưa bao giờ có một máy tính bảng đồ họa, tôi làm mọi thứ chỉ bằng chuột. Tôi thích làm thế nào để có chỗ cho những sai lầm xảy ra, truyền đạt nhiều hơn về chất lượng con người. Các nhà thiết kế đồ họa thường coi tôi là lạ!

Bây giờ, tôi đang thiết kế kimono bằng cách sử dụng phần mềm này. Dưới đây là tổng quan về quy trình của tôi.

01. Vật chất hóa khái niệm

hình ảnh của một mẫu cho một bộ kimono

Santiago Paredes thích nghĩ về mỗi kimono như là một bức tranh toàn cảnh của riêng mình

Tôi bắt đầu thiết kế kimono bằng kỹ thuật số do niềm đam mê của tôi với Nhật Bản. Sau đó, tôi bắt đầu làm váy, và bây giờ tôi đang chuẩn bị một bộ sưu tập áo len cho mùa đông.

Bản chất cực kỳ thoải mái và phân biệt của kimono là điểm khởi đầu tuyệt vời nhất đối với tôi, bởi vì nó thích nghi dễ dàng với tất cả các loại cơ thể, không có giới tính cụ thể, và có thể được sử dụng ở nhà hoặc tại bữa tối ưa thích.

Cấu trúc của nó cũng rất giống như một khung vẽ. Nó chủ yếu là một hình chữ nhật lớn và rộng gấp một nửa, đại diện cho mặt trước và mặt sau. Hai hình chữ nhật nữa dùng làm tay áo. Bằng cách này, tôi có thể nghĩ về bộ kimono như một tác phẩm duy nhất, tập trung vào bản in chính ở mặt sau và các họa tiết trang trí nhỏ cho mặt trước và tay áo. Các cạnh và vành đai, cùng màu, là chìa khóa để xác định giai điệu và tâm trạng tối thượng của mọi thiết kế.

Tôi bắt đầu làm việc trên các mẫu thiết kế nhỏ mà tôi định lặp lại theo hình học dọc theo miếng vải. Nhưng sau khi tạo bản nháp cho khoảng 10 họa tiết khác nhau, tôi nhận ra mỗi bức họa là một bức tranh hoàn thiện. Tôi không thể bỏ qua điều này. Điều đó khiến tôi thấy rằng tôi không biết làm thế nào để phát triển một mô hình mối quan hệ truyền thống; Tôi tự nhiên hình thành bức tranh như một bức tranh toàn bộ.

02. Thiết lập màu sắc và tâm trạng

thiết kế kimono cảm hứng

Màu sắc và tâm trạng đi cùng nhau trong giai đoạn lập kế hoạch

Tôi phân phối màu sắc một cách lộn xộn, với một nét cọ lớn, có cạnh tôi cắt bằng công cụ Eraser nếu cần thiết. Tôi cũng thích sử dụng các đường lỏng lẻo, dày, lượn sóng, mà không cần phải quan tâm nhiều đến từng chi tiết.

Tôi suy ngẫm về tâm trạng tôi muốn mọi phần chuyển tải. Đối với bộ sưu tập kimono này, tôi quyết định người ta phải hầu hết là màu vàng, nhớ lại một bầu không khí mùa xuân ánh sáng. Màu đỏ sẽ đứng cho một phong cách hoàng gia, tinh vi và phân biệt, trong khi màu xanh đậm sẽ phù hợp với một cái nhìn thanh lịch, đêm, không sombre nhưng ưa thích. Tôi cũng muốn có một quả cam rực rỡ, chỉ không quá sặc sỡ. Một thiết kế hỗn độn, biểu cảm hơn cũng lôi cuốn tôi, với một bảng màu tương phản cao và những đường nét đứt quãng. Và cuối cùng là một màu hồng mềm mại, gợi nhớ đến sự nữ tính và thân mật, giống như một nghi lễ buổi sáng.

03. Suy nghĩ về hình ảnh

thiết kế kimono cảm hứng

Mỗi kimono có ý tưởng hình ảnh chính khác nhau, được trình bày ở trên

Sau khi thiết lập các khái niệm này, tôi bắt đầu làm việc trên hình ảnh cho mỗi khái niệm. Đối với những người màu đỏ và màu da cam, tôi đã chọn một số bức tranh ikebana mà tôi đã từng làm, với những họa tiết Art Deco. Tôi muốn truyền đạt sự nhạy cảm và văn hóa, cùng với cảm giác sang trọng.

Đối với người hỗn loạn – hoặc "đại lý ma túy" như một người bạn của tôi thích gọi nó – tôi đã phá hủy một trong những thiết kế mẫu ban đầu của tôi thành một phiên bản vui tươi. Mái vòm của một thành phố tuyệt vời của Nga sụp đổ thành một cảnh quan méo mó với màu sắc tương phản cao. Điều này rõ ràng chiết trung in kết thúc lên làm việc như một toàn bộ hài hòa.

Bộ kimono màu xanh đậm có hoa cúc mở rộng từ trên xuống dưới, hùng vĩ và ảm đạm. Tôi không thể không thêm xúc xích chó trên hình tượng trưng màu đỏ và màu xanh rực rỡ, để thêm gia vị cho nó với một chút ngớ ngẩn. Các thiết kế màu hồng mềm mại cũng có một con tem hoa lớn, nổi bật nhưng nhẹ nhàng, kết hợp với sương buổi sáng và mùa xuân.

mô hình mặc kimono màu vàng-xanh

Bộ kimono màu vàng xanh

Bản in màu vàng xanh ít rõ ràng hơn – bạn có thể thấy các họa tiết hoa cũng như đồ gốm truyền thống và các yếu tố khác của văn hóa Nhật Bản, mô tả nhiều năng lượng sinh hoạt hơn; lạc quan và cũng hơi lộn xộn một chút. Cũng như những thiết kế này, tôi đã chuẩn bị một tập tin riêng cho thắt lưng và các mặt bên của mỗi bộ kimono.

04. Chuyển tranh sang các hàng may mặc khác

thiết kế cho một jumper trong Photoshop

Các mẫu Photoshop giúp thiết lập cách mẫu sẽ phù hợp với hàng may mặc

Hiện tại, tôi đang làm việc trên một bộ sưu tập mùa thu / mùa đông, tập trung vào việc chuyển các bức tranh khác mà tôi đã tạo ra trên các mảnh quần áo khác nhau. Điều này hóa ra lại khó khăn hơn nhiều, vì tôi phải tìm cách biến đổi thế giới hai chiều thành một thứ có thể thích ứng với một bề mặt có hình dạng khác, và cũng có thể đeo được.

Để giải quyết vấn đề này, tôi tạo ra một mẫu, các phép đo mà tôi thêm vào máy tính để thích ứng với các bức tranh hầu như trước tiên, cố gắng giữ đúng như thiết kế ban đầu, mà không dẫn đến thứ gì đó mà không ai có thể mặc.

Bài viết này ban đầu được xuất bản trong ấn bản 282 của Nghệ thuật máy tính tạp chí. Mua ấn bản 282 hoặc là Đăng ký tại đây.

Đọc thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *