Tạo ký tự bằng dấu Copic

Dấu Copic xuất hiện trên radar của tôi gần hai năm trước và tôi đã không nhìn lại từ đó. Đó là khoảng thời gian tôi bắt đầu trang Instagram của tôi, và những người theo dõi của tôi có thể thấy cách bộ sưu tập năm dấu hiệu phát triển chậm và bao nhiêu có thể đạt được chỉ với một vài cây bút. Đối với bản vẽ mực của tôi, tôi thường hạn chế việc sử dụng điểm đánh dấu của mình; một vài màu có thể tạo ra các tác phẩm làm mới, trong khi sử dụng quá nhiều có thể có tác dụng ngược lại.

Tôi tự hào và vui mừng khi có thể truyền cảm hứng cho hơn 600.000 người theo dõi với bản vẽ hàng ngày của mình. Làm việc trong văn phòng và học tập trong ngày, tôi biết làm thế nào để tìm năng lượng và động lực để vẽ sau giờ làm việc hoặc trường học, nhưng tôi cố gắng nói với mọi người đừng bao giờ từ bỏ niềm đam mê của họ. Tôi bắt đầu bằng cách dành một vài phút mỗi buổi tối để phác thảo, nhưng niềm vui hoàn thành hình ảnh mang lại cho tôi là rất mạnh mẽ mà những ngày này tôi có thể dành cả đêm vẽ mà không nhận thấy!

Mỗi màu được mô tả trong không quá ba phần tử. Điều này cho biết thêm nhịp điệu và sự hòa hợp với bức tranh.

Asia Ladowska

Đối với hội thảo này, tôi đã thử thách bản thân mình để đưa ra một thiết kế nhân vật đơn giản, chủ yếu tập trung vào và chứng minh cách tôi sử dụng Dấu Copic, nhưng đừng bị lừa dối! Nhân vật và tư thế có thể đơn giản, nhưng tôi trang bị cô gái này với các phụ kiện và chi tiết thêm vào tính cách của cô ấy. Thoạt nhìn, cô có thể trông ngây thơ và vô hại, nhưng sau đó bạn nhận thấy một nụ cười mờ nhạt và một nhướng mày được bổ sung bởi một miếng nhỏ trên quai hàm của cô, một thiết kế hộp sọ mèo saber trên đầu trang và móng vuốt giống như móng. Sau đó, bạn nhận ra rằng cô ấy không tốt. Màu xanh làm dịu bức tranh và kính hồng thêm vào một bầu không khí thơ mộng.

Bảng màu được giới hạn trong ba màu chính: xanh lam, đen và hồng. Nếu bạn nhìn kỹ, chúng không chỉ hoạt động tốt với nhau, mà chúng còn được hòa hợp với nhau ở bất cứ đâu tôi đã thêm chúng vào bài báo.

Mỗi màu được đặc trưng trong không quá ba yếu tố: màu xanh (tóc, áo và hoa hồng); màu hồng (kính, tay áo và chất liệu ở cuối trang); màu đen (đầu của cô và hai ruy băng buộc tóc đuôi ngựa đôi của cô). Điều này cho biết thêm nhịp điệu và sự hòa hợp với bức tranh.

Ngoài các phân tích từng bước, video của tôi cho hội thảo này (ở trên) cũng cho thấy một số lời khuyên về cách tôi đạt được kết hợp đánh dấu mịn của tôi. Hãy chắc chắn để kiểm tra xem nó ra!

01. Thử nghiệm với các bản phác thảo

Một loạt bốn bản phác thảo khái niệm nhân vật

Dành thời gian để thử nghiệm với các bản phác thảo

Bạn có thể dành thời gian để phát triển ý tưởng – phác họa chúng một lúc trước khi phát triển bản vẽ cuối cùng. Vào một ngày tốt lành, có thể mất năm phút để rút ra những gì tôi muốn, khi giờ lao động không mang lại kết quả tươi mới và thỏa mãn. Hãy dành thời gian của bạn và giữ bản phác thảo lỏng lẻo.

02. Kết hợp các phương tiện khác nhau

Một phác thảo khái niệm nhân vật tinh tế

Chơi xung quanh với hình ảnh để khắc phục lỗi

Xin chào Photoshop! Ở giai đoạn này, tôi thường chọn bản phác thảo lộn xộn yêu thích của mình, quét và mở nó Photoshop CC. Ở đây, tôi thay đổi hình ảnh thành màu đen và trắng và sử dụng công cụ Liquify. Lật nó theo chiều ngang cho thấy một số sai lầm trong bản vẽ.

03. Kích thước vấn đề!

Mực in trên phác thảo khái niệm ký tự

Thời gian để thay thế hình ảnh của bạn

Bản phác thảo của tôi rất nhỏ vì dễ dàng kiểm soát tỷ lệ của nhân vật hơn. Nó cũng ngăn tôi thêm nhiều chi tiết vào đầu quá trình. Tôi chia tỷ lệ thiết kế thành khổ A4 và in ra rồi chuyển sang giấy màu nước mịn bằng cách sử dụng hộp đèn.

04. Tạo lớp mực đầu tiên

Bút mực bên cạnh bản vẽ dòng ký tự

Minh họa ở Sepia là một sự lựa chọn an toàn

Trước khi inking, tôi thực hiện một số chỉnh sửa và thêm chi tiết bằng bút chì, và sau đó đặt xuống một dòng mỏng chủ yếu với Sepia Copic Multiliner. Màu nâu đỏ là một lựa chọn an toàn vì hầu như tất cả các màu khác có thể che phủ nó trong giai đoạn thứ hai của mực. Lưu ý rằng mực mờ dần khi được sử dụng với các điểm đánh dấu, do đó, không cần phải làm việc quá sức cho nghệ thuật dòng ở giai đoạn này.

05. Tạo màu

Cặp hình minh họa được tạo bằng các điểm đánh dấu màu khác nhau

Bắt đầu từ màu sắc ánh sáng và làm việc xuống đến màu tối hơn

Người đánh dấu rượu có xu hướng lấy mực đã có trên giấy, vì vậy tốt nhất là nên bắt đầu từ những phần nhẹ nhất của chế phẩm và tạo màu tối hơn dần dần. Mẹo sẽ luôn luôn tìm thấy một cơ hội để lấy mực đen và tạo ra những vết ố. Mang điều này trong tâm trí, tôi bắt đầu tô màu da đầu tiên.

06. Quyết định bảng màu

Ba phiên bản của một minh họa nhân vật trong các màu khác nhau

Chọn và chọn bảng màu của bạn với Photoshop

Photoshop có ích một lần nữa! Phần mềm kỹ thuật số giúp tôi dễ dàng thử một loạt các khả năng và kết hợp màu sắc, đến mức tôi gần như quyết định sử dụng các màu mà tôi không có làm điểm đánh dấu! Khi tôi đang làm một bảng màu, trước tiên tôi thử tô màu kỹ thuật số hoặc vẽ các hình thu nhỏ dài năm phút trên giấy và tô màu chúng theo cách truyền thống. Cuối cùng tôi giải quyết trên bảng màu xanh-hồng-đen.

07. Màu tóc của nhân vật

Khái niệm tóc nhân vật được xây dựng với các sắc thái khác nhau của màu xanh

Pha trộn màu sắc của bạn trước khi chúng khô

Tôi thích sử dụng các màu gradient rực rỡ để vẽ tóc! Dấu Copic có thể kết hợp liền mạch và để đạt được điều này, tôi thường xuyên chuyển đổi giữa các điểm đánh dấu, sử dụng màu sáng hơn để tạo các hỗn hợp mịn. Phải mất một chút kiên nhẫn, nhưng nó đáng giá. Tôi khuyên bạn nên pha trộn các điểm đánh dấu của bạn trong khi mực vẫn còn ướt.

08. Sử dụng phép thuật của Copic blending

Vành đai được xây dựng với các sắc thái khác nhau của màu xanh

Một nib rộng là rất tốt cho việc tạo ra một kết cấu vải

Tôi đang sử dụng cùng màu sắc cho cả tóc và áo choàng quấn quanh eo của cô ấy. Tôi sử dụng một bên với một bàn chải nib cho mái tóc của mình, cho phép tôi để pha trộn nhẹ nhàng. Đối với áo tôi sử dụng nib rộng của các điểm đánh dấu để tạo ra một cái nhìn vật chất thực tế. Sử dụng các điểm đánh dấu với các mẹo khác nhau giúp bạn có thể tạo ra một loạt các kết cấu.

09. Phụ kiện thiết kế

Đóng các phụ kiện ký tự

Phụ kiện giúp đưa thành phần lại với nhau

Đây là phần thú vị của quá trình. Hàng đầu của cô cho thấy một hộp sọ mèo saber răng dễ thương với đôi tai mèo. Thêm một bông hoa làm cho con mèo trông dễ thương và bổ sung cho thành phần màu sắc của tôi, đó là mất một giọng màu xanh. Cặp kính, bông tai, miếng vá trên quai hàm của cô và tất cả mọi thứ đều hợp lại với nhau để tạo ra một nhân vật ngọt ngào nguy hiểm!

10. Thêm lớp mực thứ hai

Nhân vật với công việc đường nét

Một lớp thứ hai có thể giúp mang lại công việc đường chôn cất

Bây giờ tôi áp dụng một lớp thứ hai của dòng công việc, sử dụng màu sắc khác nhau của multiliners. Thay đổi độ dày của đường khiến mọi thứ trở nên thú vị. Lớp đầu tiên đã phai mờ với lượng rượu và mực liên quan. Thời gian để mang nó trở lại!

11. Thêm những nét cuối cùng

Hình minh họa cuối cùng của một nhân vật nữ

Bút chì màu hoàn hảo cho những nét hoàn thiện tinh tế

Tôi sử dụng bút chì màu để tạo ra những thay đổi đáng chú ý trong bản vẽ, chẳng hạn như làm sâu sắc thêm bóng và thêm má hồng vào má của nhân vật. Bút chì màu bổ sung điểm đánh dấu tốt và có thể bao gồm những khiếm khuyết nhỏ và không đồng đều pha trộn.

Bài viết này đã xuất hiện lần đầu trong ấn bản 163 của ImagineFX, tạp chí hàng đầu thế giới dành cho các nghệ sĩ kỹ thuật số. Subscribe đây.

Những bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *