Sức mạnh kể chuyện của thương hiệu thông qua thiết kế

Kể chuyện thương hiệu gợi lên phản ứng cảm xúc, đồng thời kết hợp sự thật về một doanh nghiệp. Chúng tôi đã di chuyển qua kỹ thuật tiếp thị truyền thống nêu rõ: “Sản phẩm của chúng tôi là tốt nhất, do đó bạn nên mua nó!” Bây giờ, mọi người muốn biết tại sao đó là tốt nhất, làm sao nó được sản xuất và người nào là những người sáng tạo đằng sau sản phẩm này.

Tại sao họ muốn biết? Bởi vì mọi người yêu thích một câu chuyện hay.

Câu chuyện về thương hiệu không phải quá phức tạp. Nhằm mục đích đơn giản nhưng đầy ý nghĩa. Những người yêu thích một câu chuyện đáng nhớ làm say đắm sự chú ý của họ. Cho dù bạn là doanh nhân lần đầu tiên, trong giai đoạn sơ bộ của doanh nghiệp hoặc chuẩn bị cho việc đổi tên, kể chuyện có thể nâng cao cách khán giả tương tác với sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là cách bạn có thể khai thác sức mạnh kể chuyện thương hiệu thông qua thiết kế.

Xây dựng thương hiệu là tất cả về kể chuyện
– –

thiết kế nhận diện thương hiệu đầy màu sắc
Kể chuyện và thiết kế làm việc chặt chẽ với nhau để kể cho bạn câu chuyện của thương hiệu. Thiết kế nhận dạng thương hiệu bởi wilndr.

Xây dựng thương hiệu là cả ý tưởng và hình ảnh mà mọi người có về sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty. Kể chuyện ảnh hưởng đến khán giả của bạn bằng cách buộc ý tưởng và hình ảnh lại với nhau — theo cách nội tạng.

Giành được một câu chuyện để khiến mọi người nói về doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, lịch sử truyền miệng và văn hóa dân gian đã chịu đựng được thời gian bởi vì các cộng đồng yêu thích chia sẻ những câu chuyện. Với một câu chuyện hay, khán giả của bạn sẽ chuyển từ người hâm mộ đến những người tiêu dùng thường xuyên nói về doanh nghiệp của bạn và thực sự tin tưởng vào bạn. Điều đó nói rằng, kể chuyện thậm chí có thể làm giảm chi phí tiếp thị bằng cách thúc đẩy truyền miệng.

Mọi người nhớ những câu chuyện tuyệt vời và cũng có thiết kế tuyệt vời. Xây dựng thương hiệu hoạt động tốt nhất khi tên, biểu tượng và hình ảnh của công ty kích hoạt sự kết hợp các phản ứng cảm xúc và thể chất gợi lên cảm giác về cách một doanh nghiệp làm cho họ cảm thấy như thế nào. Ví dụ, khi bạn nhìn thấy logo siren Starbucks, bạn nên có một sự thèm muốn về mặt thể chất cho cà phê của họ và kết nối cảm xúc với sứ mệnh mang cà phê chất lượng cao đến mọi người.

Kể chuyện và thiết kế thương hiệu hợp tác chặt chẽ với nhau để chỉ đạo cách thức mọi người tương tác với thương hiệu của bạn.

Cách kể câu chuyện về thương hiệu
– –

Kể chuyện thương hiệu cho liên doanh của bạn phải trực quan và vui nhộn — không quá lấn át.

Bắt đầu bằng cách xác định các thành phần chính của thương hiệu của bạn, và sau đó xây dựng trên chúng. Ví dụ, Apple đã định nghĩa câu chuyện thương hiệu cốt lõi của họ là thiết kế thân thiện với người dùng, đẹp mắt và đơn giản. Họ kể câu chuyện đó thông qua toàn bộ thiết kế thương hiệu của họ, sử dụng logo tối giản, thiết kế sản phẩm, bao bì, UX và giao diện người dùng.

Dưới đây là 4 bước đơn giản để giúp bạn bắt đầu suy nghĩ như một tác giả của câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp bạn:

1. Xác định câu chuyện của bạn

Làm thế nào để bạn biết những gì câu chuyện để kể? Hãy suy nghĩ về điều gì khiến bạn muốn bắt đầu kinh doanh của mình ngay từ đầu. Tích hợp niềm đam mê đó vào câu chuyện của bạn.

Bắt đầu tạo một bản tóm tắt chính thức về những gì bạn đánh giá cao nhất và biến điều đó thành tuyên bố sứ mệnh của bạn. Tuyên bố nhiệm vụ của bạn cũng phải bao gồm những điều sau đây:

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Đối tượng mục tiêu của bạn
  • Vị trí của bạn
  • Ngành công nghiệp của bạn
  • Giá trị của bạn
  • Tại sao bạn lại khác

Tuyên bố sứ mệnh của bạn không phải nêu rõ tất cả các điểm được liệt kê ở trên, nhưng các danh mục này sẽ đóng vai trò như một bước đệm trong việc xây dựng câu chuyện của bạn. Nếu có điều gì đó đặc biệt về vị trí địa lý của bạn, hãy nhấn mạnh nó. Nếu bạn nhắm mục tiêu một đối tượng rất thích hợp, hãy đặt tên cho họ. Chỉ bao gồm các chi tiết có thể giúp truyền bá thông tin về doanh nghiệp của bạn và gợi lên các kết nối cảm xúc.

Biểu trưng của Village Butcher dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về việc gợi lên một câu chuyện về khả năng tiếp cận, cộng đồng và chất lượng. Được thành lập vào năm 2018, thương hiệu chuyên về nghề thủ công, hải sản tươi sống, đồ nguội và BBQ. Bằng cách sử dụng từ “làng” trong tên thương hiệu của họ và liệt kê các sản phẩm của họ trong biểu tượng của họ, câu chuyện thương hiệu của họ mang lại chất lượng nghệ nhân của họ.

Biểu trưng của Village Butcher
Sử dụng tuyệt vời gợi lên câu chuyện về sự gần gũi địa phương và sự tiếp cận cộng đồng. Bởi indra kh.

Thương hiệu của bạn nhiều hơn năm W (ai, cái gì, khi nào, ở đâu và tại sao). Bạn có thể có một thương hiệu dựa trên nguyên nhân. Hoặc cần đánh dấu các giá trị nhất định. Nhấn mạnh và nhúng chúng vào câu chuyện của bạn. Và hãy nhớ: không phải mọi câu chuyện của thương hiệu đều thu hút mọi người. Luôn đúng với khán giả và bản sắc thương hiệu của bạn.

Lấy lại nhãn hiệu hiện tại của chiến dịch “Chỉ cần làm” của Nike với Colin Kaepernick, chẳng hạn.

Qua Nike

Nike đã lập trường về một vấn đề chính trị và bắt nguồn từ đó trong bản sắc thương hiệu của họ. Họ đã mạo hiểm với một sự hiểu biết rằng không phải ai cũng sẽ cùng chung ý thức hệ. Điều này đã tạo ra một câu chuyện mới cho thương hiệu và một câu chuyện tập trung vào một đối tượng mục tiêu cũng không kém phần đam mê về nguyên nhân.

Hoặc kiểm tra thiết kế của Mad Pepper để rửa tay. Thương hiệu này sử dụng rửa tay, một công cụ vệ sinh thiết yếu, để hỗ trợ nhiệm vụ giúp mọi người trên khắp thế giới tiếp cận với nước sạch, vệ sinh và vệ sinh.

Thiết kế nhãn hiệu rửa tay
Lồng ghép các nguyên nhân môi trường xã hội vào câu chuyện và thiết kế thương hiệu. Bởi Mad Pepper.

Thiết kế bao bì đơn giản (và sạch) tích hợp tên sản phẩm, thành phần tự nhiên và khẩu hiệu, “Tặng lại… một cách tự nhiên”. Cùng nhau, các yếu tố thiết kế này kể một câu chuyện về việc sử dụng thiên nhiên để trả lại cho các cộng đồng có nhu cầu.

2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Kiểm tra các công ty trong ngành của bạn. Câu chuyện của bạn khác với câu chuyện của họ như thế nào? Làm thế nào để công việc kể chuyện của thương hiệu của họ và những yếu tố thiết kế nào họ sử dụng để kể câu chuyện của họ?

Hãy dành một chút thời gian để so sánh hai nhãn hiệu cà phê này: 205 Độ và Cung cấp Cà phê Office.

205 độ được gọi vào câu chuyện văn hóa của Nicaragua bằng cách làm nổi bật các biểu tượng văn hóa của con người và cà phê trong bao bì của họ. Thương hiệu này có bao bì rất táo bạo, sáng sủa và phức tạp khiến cho cà phê nổi bật so với màu sắc của bao bì cà phê xanh và nâu điển hình.

Văn phòng Coffee Supply vô địch câu chuyện là cà phê được lựa chọn cho văn phòng. Nhà thiết kế Ludibes thu hút mối quan hệ giữa cà phê và nơi làm việc thông qua việc gia nhập kẹp giấy và cốc cà phê trong logo. Thiết kế tối giản này nâng cao thương hiệu cà phê này để trở thành một văn phòng nướng không đáng tin cậy hoàn hảo.

Văn phòng cung cấp cà phê

Thiết kế cà phê tối giản bởi ludibes

Biểu trưng 205 độ

Bao bì sản phẩm sáng tạo bởi K.art

3. Tìm ra những gì bạn cần

Bắt đầu xây dựng bản tóm tắt dự án về các nội dung mà bạn cho rằng sẽ giúp bạn kể câu chuyện về thương hiệu của mình tốt nhất — và đừng mắc kẹt với phương pháp tuyến tính. Liệt kê bất kỳ nội dung nào bạn có thể cần: “Tôi đang tìm cách quảng bá doanh nghiệp của mình thông qua một trang web. Tôi cần các tài sản sau đây để làm như vậy: logo, hình ảnh và đồ họa.Hãy suy nghĩ về giai đoạn hiện tại của công ty bạn và nơi bạn muốn đi trong tương lai. Hãy chiến lược về các kênh bạn sẽ sử dụng để kể câu chuyện của mình.

Chúng ta hãy xem thiết kế trang web của nhà thiết kế Laurra về câu chuyện của Câu lạc bộ Handmade Soap như được thể hiện trong biểu trưng và hình ảnh của họ. Nhiệm vụ của họ là sản xuất xà phòng với các thành phần không chứa hóa chất, hoàn toàn tự nhiên. Logo của họ bao gồm một biểu tượng của một loại thảo dược, đề cập đến các thành phần tự nhiên mà họ sử dụng. Ngoài ra, tên thương hiệu “Handmade” của họ là một phông chữ viết tay để gắn vào sự khéo léo cá nhân đằng sau sản phẩm.

Câu lạc bộ xà phòng làm bằng tay "width =" 1790 "height =" 1125
Visual kể chuyện cho các trang web của Laurra

Hình ảnh trang web vẫn đúng với sứ mệnh của thương hiệu và tạo thêm một lớp tin cậy. Các bức ảnh lặp lại cùng một thông điệp “tự nhiên”, bao gồm các đoạn của thành phần và ảnh chụp của sản phẩm được gói trong bao bì thủ công. Đồ họa theo các đường nét tinh tế và thủ công của logo.

Các thương hiệu hiểu thông điệp của họ không rời khỏi phòng để người tiêu dùng đặt câu hỏi về tính toàn vẹn của doanh nghiệp của họ. Họ kiểm soát câu chuyện và cách khán giả tương tác với họ. Trong trường hợp này, Handmade Soap Club trình bày sự cống hiến của mình cho sứ mệnh của họ với thiết kế củng cố niềm tin với khán giả của họ.

4. Kể câu chuyện của bạn thông qua giao diện

Sau khi bạn thiết lập những tài sản bạn cần bắt đầu, hãy quyết định cách bạn muốn câu chuyện của mình được kể với từ khóa, ảnh chụp cảm hứng, biểu tượng và màu sắc gợi lên cảm giác thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp hợp lý hóa thông tin liên lạc giữa bạn và nhà thiết kế khi nói đến thiết kế thương hiệu của bạn. Hãy cẩn thận với các tham chiếu của các biểu tượng và màu sắc mà bạn chọn để gợi lên trong thiết kế của bạn để kể câu chuyện của bạn. Bạn không muốn bỏ lỡ một người tiêu dùng tiềm năng.

Từ đó, bạn có thể làm việc với một nhà thiết kế để luôn mang theo cách kể chuyện thương hiệu của bạn thông qua tất cả các thiết kế của bạn. Khán giả tìm kiếm sự nhất quán. Hình ảnh mạnh mẽ, nhất quán sẽ khiến các cá nhân tin rằng một thương hiệu đã thực hiện nghiên cứu cẩn thận khi trình bày chính nó với một hình ảnh và tiêu chuẩn nhất định phù hợp với câu chuyện của họ. Đây là cơ hội để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn thông qua giao diện thiết kế thương hiệu của bạn, vì vậy hãy tận dụng tối đa nó.

Bạn là tác giả của câu chuyện của bạn, một nhà thiết kế có thể làm cho nó trở nên sống động
– –

Bạn biết câu chuyện của bạn là gì. Bạn đã thu thập tất cả dữ liệu bạn cần về doanh nghiệp của mình. Bạn đã cân nhắc tầm quan trọng của các giá trị cốt lõi và phân tích điều gì sẽ tạo ra tác động nhiều nhất cho thương hiệu của bạn. Bây giờ là lúc gặp gỡ một nhà thiết kế để đưa câu chuyện của bạn vào cuộc sống.

Kể chuyện thương hiệu không là gì nếu không có thiết kế phù hợp. Hãy để thiết kế của bạn làm công việc làm cho thương hiệu của bạn đáng nhớ cho các thế hệ mai sau.

Cần một thiết kế thương hiệu nổi bật cho doanh nghiệp của bạn?

Nhà thiết kế của chúng tôi có thể tạo ra một hoàn hảo cho bạn.

Thông tin về các Tác giả

Nicole Solis-Sison là giám đốc sáng tạo cho Matter Media Group, một công ty quản lý ảnh hưởng. Cô cũng đã phát triển các ứng dụng thực tế ảo và tăng cường cho các công ty như Gap và Google. Tìm Nicole trên Instagram

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *