Làm thế nào để vẽ chuyển động: 16 mẹo hàng đầu

ba con số với các đường cong trên chúng

Là một nghệ sĩ, nhiều người trong chúng ta được rút ra để thể hiện ý tưởng thông qua thiết kế nhân vật. Tôi liên tục tìm cách cải thiện và trong những năm qua, tôi đã chọn một số mẹo hữu ích trong việc thiết kế các nhân vật hấp dẫn và biểu cảm hơn. Điều quan trọng là thiết kế không chỉ cách con số của bạn trông như thế nào, mà còn là cách họ kể một câu chuyện bằng cử chỉ và cử động của họ.

Điều này đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp hoạt hình vì các nhân vật mà bạn sẽ mang tính khái niệm nhằm mục đích biểu diễn như thể họ là diễn viên trong một bộ phim hay chương trình truyền hình. Dưới đây là một số mẹo về cách vẽ nhân vật hấp dẫn hơn.

01. Vẽ một dòng hành động

Một đường thẳng hoặc cong tạo thành nền tảng của bản vẽ chuyển động

Việc hình dung một đường bao phủ bản vẽ của bạn có thể là một cách đơn giản để tạo cảm giác chuyển động. Dòng hành động này có thể thẳng hoặc cong; cả hai có thể tạo ra cảm giác di chuyển khác. Trong khi một đường thẳng thường rất nhanh và trực tiếp, một đường cong có thể tạo ra một tâm trạng duyên dáng hơn. Tuy nhiên, cách tốt nhất là tránh một đường thẳng đứng hoàn toàn thẳng đứng, điều này có thể khiến bản vẽ cảm thấy tĩnh.

02. Cho thấy nhân vật đang nghĩ gì

Ý nghĩ của nhân vật sẽ giúp gợi ý hành động của họ

Cũng giống như chúng ta tưởng tượng các nhân vật truyền hình và phim yêu thích của mình là có thật, chúng ta nên cố gắng tưởng tượng các nhân vật mà chúng ta tạo ra có tâm trí của riêng mình. Nếu một nhân vật trong một bản vẽ đang di chuyển hoặc hành động, họ nên có lý do để làm như vậy.

Cho dù đó là một hành động rộng lớn như chạy nước rút hoặc một chủ nghĩa tinh tế, chẳng hạn như xoay một sợi tóc, nhân vật được trình bày rất có thể sẽ có một lý do ý thức hoặc vô ý thức để làm như vậy. Việc ghi nhớ điều này sẽ giúp bạn làm cho nhân vật của bạn cảm thấy thú vị và hấp dẫn hơn.

03. Các đường và đường cong tương phản

Một sự cân bằng của đường thẳng và cong mang lại một bản vẽ cho cuộc sống

Sự tương phản giữa các đường thẳng và đường cong là một yếu tố thiết kế thiết yếu. Một phác thảo tạo thành các đường thẳng sẽ cảm thấy quá căng thẳng, trong khi một bản vẽ sử dụng hầu hết các đường cong sẽ thiếu cấu trúc.

Các đường cong thường được sử dụng để gợi ý phần thịt nhiều hơn của hình, trong khi các eo biển thường được sử dụng để bắt chước các đoạn ổn định và vững chắc. Ví dụ, so sánh việc sử dụng một đường thẳng cho lưng của một nhân vật và đường cong mềm mại của dạ dày của họ.

04. Rút khỏi cuộc sống

Nhận ra và về cho một số kinh nghiệm vẽ vô giá

Vẽ từ cuộc sống là một công cụ quan sát vô cùng hữu ích, cho dù đó là trong lớp học hay tại quán cà phê địa phương của bạn. Phác thảo và quan sát những người xung quanh bạn có thể có lợi trong việc học cách vẽ hình người và nhiều cảm xúc mà nó có thể thể hiện.

Ngoài ra, có các lớp vẽ cuộc sống. Chúng có xu hướng bao gồm một hỗn hợp các tư thế dài và ngắn – các tư thế đặt trong một khoảng thời gian dài cho phép bạn chụp chi tiết và nghiên cứu giải phẫu người, trong khi các tư thế nhanh phù hợp hơn với kỹ thuật vẽ cử chỉ (xem bên dưới).

05. Sử dụng cử chỉ

Một cử chỉ ngay lập tức có thể được ghi lại trong một khoảng thời gian ngắn

Vẽ cử chỉ là một cách nhanh chóng để nắm bắt thông điệp tổng thể của một hình. Những bản vẽ quan sát này thường được thực hiện trong các phân đoạn rất ngắn – trong một lớp vẽ cuộc sống, mô hình chỉ có thể đặt ra trong 30 giây, buộc nghệ sĩ phải có ấn tượng đầu tiên trên giấy.

Trong quá trình tạo các dòng cố ý và nhanh chóng, hãy thử đừng lo lắng về cách thức nghệ thuật của bạn trông như thế nào, hoặc chụp chi tiết. Bạn muốn tập trung vào hành động hoặc cảm giác của tư thế.

06. Sử dụng ngôn ngữ hình dạng

Các hình dạng khác nhau có thể truyền đạt một nhân vật độc đáo

Việc sử dụng các hình dạng khác nhau là một công cụ chính trong thiết kế nhân vật. Cũng như giúp truyền đạt tính cách, hình dạng cũng có thể gợi ý chuyển động hoặc cảm xúc.

Một nhân vật tạo thành các ô vuông có thể cảm thấy chậm hơn và ổn định, trong khi một hình tam giác có thể tạo ra một cảm giác dễ chịu hơn. Vòng tròn hoặc đường cong thường được sử dụng cho nhiều nhân vật dễ thương hơn và có thể khiến chúng cảm thấy thân thiện và bouncy.

07. Nghiêng và xoắn

Một tư thế xoắn ngay lập tức tạo ra một tư thế thú vị

Một cách đơn giản để tạo ra một tư thế năng động hơn là thực hành sử dụng nghiêng và xoắn. Để tránh một tư thế tĩnh, hãy thử sử dụng các góc khác nhau. Ví dụ, góc vai của nhân vật có thể tương phản với góc hông của họ. Thay vì vẽ với các góc song song, các góc tương phản tạo cho bản vẽ cảm giác về dòng chảy và nhịp điệu.

08. Áp dụng bóng quần và căng

hai khuôn mặt, một mặt bị đè bẹp, một mặt

Squash và stretch là các nguyên tắc cơ bản mà mọi họa sĩ cần biết

Là một trong 12 nguyên tắc hoạt hình, 'squash và stretch' là một kỹ thuật hữu ích trong việc tạo cho bản vẽ của bạn nhiều sinh mệnh và năng lượng hơn. Trong hoạt hình, squash thường được sử dụng như dự đoán cho một hành động rộng hơn: độ căng.

Điều tương tự có thể được sử dụng trong một bản vẽ tĩnh: Một tư thế kéo dài hoạt động như một khoảnh khắc khi nhân vật đang tạo ra hành động rộng nhất của họ, trong khi một bóng quần trong bản vẽ cho thấy sự căng thẳng.

Trang tiếp theo: đọc tiếp để biết thêm mẹo để đưa nhân vật của bạn vào cuộc sống …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *