Cuộc tranh cãi về Rockstar Games làm mới lại mối quan ngại về ‘văn hóa khủng hoảng’

Trên đỉnh của việc phát hành một trong những game lớn nhất trong năm, Red Dead Redemption 2, nhà phát triển Rockstar Games đã bị buộc phải lo sợ rằng nó làm việc quá sức với nhân viên của mình. Nó đã cố gắng để bảo đảm người hâm mộ bằng cách cho phép nhân viên nói trực tiếp về trải nghiệm của họ.

Toàn bộ kerfuffle bắt đầu nhờ một cuộc phỏng vấn với Con kên kên, trong đó Rockstar VP Dan Houser cho biết nhân viên đã làm việc vài tuần “100 giờ” trong năm để làm cho trò chơi trở nên hoàn hảo. Vì bản thân bài viết không được làm rõ thêm, nên dễ dàng cho rằng anh ta đang nói về toàn bộ nhóm phát triển. Do đó, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi độc giả phản ứng với kinh dị.

Houser sau đó làm rõ rằng tuần làm việc 100 giờ không phải là một sự kiện phổ biến và được giới hạn ở bốn nhà văn cao cấp, kể cả bản thân, trong khoảng thời gian ba tuần:

Trên toàn bộ công ty, chúng tôi có một số người cao cấp làm việc rất chăm chỉ vì họ đam mê một dự án hoặc công việc cụ thể của họ và chúng tôi tin rằng niềm đam mê thể hiện trong các trò chơi mà chúng tôi phát hành.

Vẫn còn một chút khách hàng tiềm năng – nếu tôi ngủ 100 tiếng một tuần, tôi nghĩ tôi có thể bị tuyên bố là đã chết trong ba tuần – nhưng Houser nói, “Chúng tôi rõ ràng không mong đợi bất cứ ai khác làm việc theo cách này. ”

Bây giờ, trong những gì có lẽ là một nỗ lực kiểm soát thiệt hại thêm, Rockstar đã cho phép một số nhân viên nói về trải nghiệm của họ trên Twitter. Hầu như phổ biến, họ báo cáo rằng họ không bao giờ được yêu cầu làm việc nhiều giờ và bất cứ lúc nào họ làm, đó là sự lựa chọn.

Nếu chúng tôi lấy nhân viên theo lời của họ, thật tốt khi biết rằng họ không phải trải qua điều tương tự như các nhà phát triển khác. Nhưng cũng nên thận trọng khi nhớ rằng gần giống như sự phát triển của Grand Theft Auto V. Một nhân viên thú nhận rằng anh ta đã đặt trong tuần 70 giờ trong thời gian đó:

Các gia đình của nhân viên Rockstar cũng đã xuất bản một bức thư ngỏ trong Gamasutra vào năm 2010, việc giải quyết các điều kiện làm việc, mà họ nói đã dẫn đến một sự suy giảm trong "chất lượng cuộc sống" của họ, trong khi quản lý năng lượng đói bị cáo buộc tước họ bồi thường thích hợp. Rockstar vào thời điểm đó trả lời bằng cách nói, “Chúng tôi rất buồn nếu bất kỳ thành viên cũ của bất kỳ studio nào không tìm thấy thời gian của họ ở đây thú vị hoặc sáng tạo và chúc họ thành công. ”

Nhận thức về “văn hóa khủng hoảng”, thực hành làm việc nhiều giờ và hy sinh thời gian và sức khỏe cá nhân vì lợi ích của sự phát triển, là một điều tương đối gần đây. Một vài người đã phơi bày trong vài năm gần đây – ví dụ: “Cuộc khủng hoảng trò chơi khủng khiếp của thế giới video” của Schreier – đã làm sáng tỏ điều này, một trong những khía cạnh đáng chú ý nhất của phát triển trò chơi.

Bây giờ nó là một điểm tranh luận lớn trong ngành công nghiệp game. Nhớ lại, ví dụ, cơn thịnh nộ của Gaming Twitter trong cuộc tranh luận gần đây của Telltale khi họ phát hiện ra rằng một số nhân viên của công ty đó, đã có bị buộc phải làm việc nhiều giờ để có được nhiều trò chơi đúng giờ, được phát hành mà không phải trả tiền thôi việc. Một nhân viên người đã cảnh báo nhân viên tiềm năng, “Đừng làm thêm giờ trừ khi bạn được trả tiền, yall. Bảo vệ sức khỏe của bạn. Các công ty không quan tâm đến bạn. "

Sự yên tâm của các nhân viên của Rockstar rất hài lòng vì họ cho thấy một công ty có thể thay đổi cách thức của mình và vẫn giữ được độ bền của trò chơi. Nhưng nó vẫn còn thận trọng để nhớ rằng cuộc khủng hoảng đã không để lại nền văn hóa chơi game hoàn toàn.

Red Dead Redemption 2 sẽ phát hành vào ngày 26 tháng 10, có nghĩa là chúng ta sẽ sớm thấy được những thành quả của những nỗ lực của công ty.


trên Kotaku

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *