Chatbots: những gì bạn cần biết

Không ai thực sự thích các ứng dụng kinh doanh truyền thống – không phải người dùng cuối cũng như các nhà phát triển. Lý do đằng sau đó được gọi là ‘màn hình cố định’. Hãy suy nghĩ về trải nghiệm người dùng khi bạn thực hiện những việc đơn giản như đặt cuộc họp trong ứng dụng màn hình cố định truyền thống ngay hôm nay – bạn phải nhập tên của tất cả người tham dự, chọn phòng, chọn thời gian bắt đầu và kết thúc, v.v.

Hãy tự hỏi bản thân cảm thấy tự nhiên như thế nào khi trải qua tất cả các bước này? Có lẽ sự tương tác với máy tính không phải là rất tự nhiên bởi vì giao diện người dùng xác định luồng của nó và cảm giác đó giống như trải nghiệm người dùng bị xâm phạm mà tất cả chúng ta hiện đang sử dụng.

Đồng thời, các nhà phát triển phải dành rất nhiều thời gian để xây dựng từng "màn hình cố định" duy nhất và sau đó cập nhật chúng để phản ánh các yêu cầu kinh doanh liên tục thay đổi. Trò chuyện thông minh đang thay đổi điều đó.

Bây giờ chúng ta có thể tương tác với máy tính theo cách gần gũi với con người, cho phép giao diện người dùng theo dõi cuộc trò chuyện.

Vesko Kolev

Sự sẵn có của dữ liệu và khả năng học máy nhận thức tăng lên đã cho phép các chatbots thông minh mang lại sự tương tác giữa con người và máy tính với một cấp độ hoàn toàn mới mà trước đây chưa từng có. Bây giờ chúng ta có thể tương tác với máy tính theo cách gần gũi với con người, cho phép giao diện người dùng theo dõi cuộc trò chuyện.

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với nhà phát triển và người dùng cuối?

Đối với người tiêu dùng, họ sẽ thấy một sự tương tác thú vị hơn, liền mạch và tự nhiên hơn với chatbots. Thay vì phải hỏi những câu hỏi chính xác hoặc đi theo một con đường cố định, họ sẽ có thể nói một cách tự nhiên và nhảy xung quanh với những yêu cầu của họ theo cùng cách họ sẽ nói chuyện với một người khác.

Nếu bạn nhìn vào khoa học viễn tưởng, mong muốn cho các máy tính giống như một con người luôn luôn được phổ biến, và bây giờ chúng ta đang nhìn thấy những bit đầu tiên trong hành động. Tất cả mọi thứ từ việc đặt vé máy bay đến tư vấn ngân hàng đều có thể đạt được thông qua việc sử dụng các chatbots thông minh, với yếu tố nhận thức cung cấp một mức độ tinh vi hơn về tư vấn cá nhân hóa cho người tiêu dùng.

Đối với các doanh nghiệp triển khai chatbots, sự tương tác gia tăng với người tiêu dùng sẽ cung cấp cho họ nhiều dữ liệu hơn và do đó hiểu biết sâu sắc về hành vi của họ. Chúng tôi đã thấy rất nhiều doanh nghiệp xây dựng bot cho các kênh như Viber và Facebook Messenger. Đồng thời, rất nhiều chatbots được dự kiến ​​sẽ được xây dựng trên web, ứng dụng dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động của riêng họ nhằm cải thiện hiệu suất của nhân viên và trải nghiệm của khách hàng.

Trang chủ NativeChat

Các công cụ vượt trội như NativeChat đang giúp các trò chuyện trở nên dễ truy cập hơn

Đối với nhà phát triển, lợi ích của trò chuyện nhận thức rất tuyệt vời. Tính khả dụng của các công cụ vượt trội, như các thành phần giao diện người dùng tương tác ProgressChat và Telerik và Kendo UI, có nghĩa là các nhà phát triển không bao giờ dễ dàng bắt đầu xây dựng các ứng dụng chatbot nhận thức có khả năng triển khai trên quy mô lớn hơn.

Nếu bạn nhìn vào cách các ứng dụng được xây dựng ngày hôm nay, đặc biệt là từ giao diện người dùng, bạn phải xây dựng một loạt các cửa sổ với các thuộc tính khác nhau. Tuy nhiên, khi bạn xem xét cách chức năng trò chuyện nhận thức, khái niệm về màn hình biến mất, cho phép bạn xác định lại giao diện người dùng để theo dõi cuộc trò chuyện tự nhiên thay vì theo cách khác.

Các chatbots nhận thức cung cấp một phương tiện để tự động hóa một số quy trình của vòng đời phát triển ứng dụng.

Vesko Kolev

Một lợi ích khác cho các nhà phát triển là sử dụng chúng để tự động hóa một số quy trình của riêng họ. Các chatbognitive cung cấp một phương tiện để tự động hóa một số quy trình của vòng đời phát triển ứng dụng và tích hợp chúng với kênh Slack của nhóm chẳng hạn.

Sự nổi lên của chatbots nhận thức là không thể tránh khỏi. Điều thú vị nhất là khi nhiều công ty giới thiệu họ, cho phép họ tiếp cận và tiếp cận ngày càng nhiều dữ liệu, thông minh hơn và hữu ích hơn họ sẽ trở thành. Các nhà phát triển sẽ không được yêu cầu cập nhật liên tục vì họ sẽ theo nhiều cách tự cập nhật, học theo tốc độ của riêng họ.

Đồng thời, các nhà phát triển sẽ cần phải làm việc trên giao diện người dùng ít hơn vì giao diện người dùng sẽ gần như được tạo tự động dựa trên luồng của cuộc hội thoại, cho phép có thêm thời gian để giải quyết các vấn đề kinh doanh tiếp theo.

Lên xe trước khi các trò chuyện bắt đầu tự xây dựng!

Lợi ích chatbot chính cho doanh nghiệp là gì?

Những lợi ích chính là thời gian, tiền bạc và trải nghiệm người dùng được cải thiện. Nhà phát triển có thể lặp lại nhiều đơn đặt hàng nhanh hơn để xác định và cải thiện chatbot so với cách xây dựng ứng dụng truyền thống, do đó thực sự nhanh nhẹn và có thể nhận phản hồi từ người dùng thực tế gần như trong thời gian thực.

Chatbots cũng trở nên thông minh hơn theo thời gian và giao diện người dùng trong nhiều trường hợp được tạo tự động, đòi hỏi ít sự can thiệp của con người hơn. Cuối cùng, nếu bạn có công cụ front-end mạnh mẽ, thì bạn có thể có các chatbots nhận thức trong tất cả các kênh của bạn.

Các vấn đề về khả năng truy cập nào làm chatbots tạo ra?

Tôi không thể nghĩ ra sự cố trợ năng mà giao diện người dùng trò chuyện tạo ra. Trên thực tế, nó hoàn toàn ngược lại. Một trong những tính năng thú vị nhất của chatbots nhận thức là chúng sẽ cho phép trải nghiệm thú vị hơn nhiều với những người khiếm thị.

Cho đến nay, trừ khi ứng dụng đã được phát triển đặc biệt cho người khiếm thị, thì thực tế là không thể tiếp cận được với họ. Với công nghệ nhận dạng giọng nói, chatbots thông minh cho phép người khiếm thị có được trải nghiệm gần như tương đương với trải nghiệm của mọi người khác.

Làm thế nào nâng cao sẽ chatbots được trong 5 năm?

Điểm bùng phát sẽ là khi đủ tổ chức bắt đầu sử dụng chúng trong các hoạt động hàng ngày của họ. Nếu họ bắt đầu thử nghiệm với chatbots nhận thức thì họ sẽ thấy sức mạnh của họ. Khi có nhiều dữ liệu được tạo ra và được cung cấp, chúng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nhiều hơn từ góc độ cạnh tranh cạnh tranh.

Cá nhân hóa người dùng được nâng cao, tăng năng suất, tư vấn tinh vi, sẽ có sẵn cho các ứng dụng có công nghệ này. Vẻ đẹp của nơi chúng ta sẽ ở đó là quá nhiều phụ thuộc vào cách các trò chuyện về nhận thức tự dạy mình!

Bài viết này ban đầu được xuất bản trong tạp chí thiết kế web sáng tạo Web Designer. Mua số phát hành 277 hoặc là đăng ký.

Những bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *