Cách bán thứ gì đó trên Facebook

Cách bán thứ gì đó trên facebook

Nếu bạn đang tìm kiếm một kênh bán hàng hiệu quả và đơn giản cho doanh nghiệp của mình, bạn chắc chắn nên cân nhắc đến Facebook. Người khổng lồ truyền thông xã hội hiện cung cấp tính năng cửa hàng cung cấp cho các doanh nghiệp cách đơn giản nhất để bán bất kỳ sản phẩm nào cho người dùng Facebook. Và kể từ khi Facebook có 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, nó cũng là một nơi tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu và đặt mình ngoài các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không phải tất cả người dùng Facebook đều có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. May mắn thay, Facebook cung cấp cho người bán quyền truy cập vào một loạt các chức năng để nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể. Bằng cách đó, bạn buộc phải tận dụng tối đa khoản đầu tư của mình vì bạn sẽ quảng bá sản phẩm của mình trong số những người dùng có khả năng trở thành khách hàng của bạn và mua sản phẩm của bạn.

Ngay cả khi bán trên Facebook có vẻ đơn giản và dễ hiểu, bạn nên biết rằng có rất nhiều thứ mà người bán cần xem xét trước khi tận dụng lợi thế của Facebook làm kênh bán hàng mới của họ.

Bước đầu tiên là xem xét kỹ hơn cách thiết lập một cửa hàng Facebook.

Cửa hàng Facebook là gì và bạn thiết lập nó như thế nào?

Một cửa hàng Facebook hoạt động như một cửa hàng thương mại điện tử; chỉ được lưu trữ trực tiếp trên Facebook. Tất cả phải mất là nhận được một trang Facebook cho công ty của bạn, nơi bạn có thể thiết lập một cửa hàng nơi bán sản phẩm của bạn trực tiếp.

Bạn có thể làm điều đó bằng cách vào trang cài đặt. Nhấp vào Chỉnh sửa trang → Thêm tab → Mua sắm → Lưu. Khi bạn tạo trang cửa hàng, bạn sẽ có thể thấy tab cửa hàng trên dòng thời gian trên trang của mình. Mở trang cửa hàng và nhấp vào ‘Thêm sản phẩm’ để thêm sản phẩm mới vào cửa hàng Facebook của bạn.

Bạn cũng có thể chọn tùy chọn ‘Thông báo để mua’ hoặc truy cập trang web nếu bạn có trang web thương mại điện tử của mình. Tất cả phải mất là thêm hình ảnh sản phẩm, mô tả, giá của nó và thông tin về việc liệu nó có trong kho hay không. Bạn có thể thêm khá nhiều thông tin mình muốn.

Có một cái nhìn đây để tìm hiểu thêm về thiết lập nhanh chóng của cửa hàng Facebook của bạn.

Khi bạn lưu thay đổi, sản phẩm sẽ hiển thị cho người dùng truy cập trang Facebook của bạn. Cửa hàng trực tuyến của bạn trên Facebook đã sẵn sàng! Nhưng làm thế nào để bạn bán hàng trên Facebook để cấp độ tiếp theo và tạo ra một nhận thức về thương hiệu cao?

Dưới đây là cách bạn chạy chiến dịch tiếp thị Facebook hiệu quả

Việc chạy chiến dịch Facebook mang lại lợi tức đầu tư cao (ROI) không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể chắc chắn để thành công.

Trước tiên, bạn cần phải chọn trang mà bạn muốn quảng cáo. Sau đó chọn một vị trí, ngôn ngữ và đối tượng mục tiêu cụ thể. Khi chọn đối tượng mục tiêu, bạn có thể tạo đối tượng mới bằng cách chọn tùy chọn và sau đó chọn đối tượng tùy chỉnh đó khi bạn khởi chạy chiến dịch của mình.

Tại thời điểm đó, bạn cũng có thể chọn tương tác và nhấp vào trang Facebook trong hộp tiếp theo.

Bạn sẽ thấy các tùy chọn sau:

  1. Mọi người đã tương tác với Trang của bạn
  2. Bất kỳ ai đã truy cập Trang của bạn
  3. Những người đã tham gia với bất kỳ bài đăng hoặc quảng cáo nào
  4. Những người đã nhấp vào bất kỳ nút gọi hành động nào
  5. Những người đã gửi thư tới Trang của bạn
  6. Những người đã lưu Trang của bạn hoặc bất kỳ bài đăng nào

Tôi tin rằng điều đầu tiên là quan trọng nhất vì tùy chọn sẽ hiển thị bài đăng của bạn cho tất cả người dùng Facebook đã tham gia với bất kỳ bài đăng nào trước đây của bạn trên Facebook theo bất kỳ cách nào (bằng cách liên kết, chia sẻ hoặc nhận xét về họ).

Bước tiếp theo của bạn là chọn số ngày để trang trải mức độ tương tác của khán giả trong quá khứ và sau đó nhấp vào ‘Tạo đối tượng’. Đối tượng tùy chỉnh mới của bạn đã sẵn sàng để được nhắm mục tiêu trong chiến dịch tiếp thị Facebook của bạn ngay bây giờ.

Khi lập kế hoạch chiến dịch, tất cả những gì bạn cần là chọn tùy chọn ‘Sử dụng đối tượng đã lưu’ và chọn đúng đối tượng để thực hiện điều đó. Bây giờ bạn nên thêm thông tin nhắm mục tiêu chi tiết có liên quan đến đối tượng của bạn, cũng như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khi nói đến vị trí, bạn nên chọn chỉ các nguồn cấp dữ liệu của Facebook. Đó là cách bạn tạo chiến dịch hiệu quả. Vì vậy, hãy chắc chắn để loại bỏ dấu tick từ tùy chọn cột bên phải.

Điều gì về ngân sách chiến dịch Facebook của bạn?

Khi lập kế hoạch chiến dịch tiếp thị Facebook của bạn, hãy luôn tính đến ngân sách của bạn. Chiến dịch đầu tiên của bạn có thể không thành công như chiến dịch sau, do đó, bạn có ngân sách nhỏ cho mọi chiến dịch trên Facebook mà bạn tổ chức.

Bằng cách đó, bạn sẽ có thể tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu và định vị nội dung của mình tốt hơn trên Facebook để có được ROI cao hơn. Nói chung, bạn nên giữ ngân sách tối thiểu là 60 INR để nhận được lợi tức hiệu quả.

Nếu bạn gặp khó khăn khi quyên tiền để tiếp thị sản phẩm của mình, hãy tìm những cách thức mới để tài trợ cho các chiến dịch tiếp thị của bạn. Bạn cần quảng bá thương hiệu của mình – nếu không, bạn có nguy cơ rằng mọi người chỉ đơn giản là không bao giờ tìm hiểu về phiếu mua hàng của bạn. Giáo dục bản thân bằng cách sử dụng carouses như Học cách giao dịch để nhận thêm tiền mặt và làm cho cửa hàng Facebook của bạn thậm chí còn sinh lời nhiều hơn.

Còn về hình ảnh thì sao?

Chọn hình ảnh có kích thước 1200 x 628 để quảng bá trang của bạn và 800 x 800 để quảng bá bài đăng thường xuyên. Hãy nhớ rằng văn bản không được chiếm quá 20% hình ảnh của bạn. Nếu nó chiếm nhiều không gian hơn trong ảnh của bạn, Facebook sẽ không cho phép bài đăng hoạt động tốt.

Viết mô tả rõ ràng thể hiện sản phẩm là gì và bao gồm các từ khóa nhắm mục tiêu chi tiết. Đảm bảo rằng các từ khóa này xuất hiện ở mọi nơi trong bản mô tả sản phẩm và bản sao của bạn.

Hãy nhớ rằng việc thu hút sự chú ý của mọi người trên Facebook thật khó khăn do số lượng bài đăng tuyệt vời mà người dùng nhìn thấy hàng ngày. Để làm cho bài đăng của bạn nổi bật so với đám đông, hãy sáng tạo một chút và nói chuyện với khán giả của bạn càng trực tiếp càng tốt. Đừng ngại thử nghiệm hoặc đùa giỡn nếu điều đó phù hợp với giọng thương hiệu của bạn. Ý tưởng là thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức và giữ cho nó đủ dài để họ tìm hiểu về thương hiệu và sản phẩm của bạn – và tự nhiên nhấp vào quảng cáo của bạn.

Tất cả những gì còn lại bây giờ là duy trì chương trình quảng cáo chặt chẽ cho đến khi nó kết thúc để bạn có thể kiểm tra cách mục tiêu thực hiện và điều chỉnh để thực hiện tốt hơn trong lần tới để tận dụng tối đa khoản đầu tư của bạn trên Facebook.

Tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các tính năng của Facebook để bán sản phẩm của bạn và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn lên cấp độ tiếp theo.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc thiết lập và quản lý cửa hàng Facebook, vui lòng liên hệ trực tiếp với tôi hoặc để lại nhận xét bên dưới bài viết; Tôi luôn sẵn lòng giúp thương hiệu tận dụng lợi thế của truyền thông xã hội không chỉ để tiếp thị.


Bài đăng của khách – Rachel Jackson:– Rachel là mẹ của 2 chàng trai xinh đẹp. Cô ấy thích đi lang thang và viết về du lịch, giáo dục và kinh doanh. Cô ấy là Quản lý nội dung cấp cao tại Bizset – tài nguyên trực tuyến cho thông tin doanh nghiệp có liên quan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *