Các tốt, xấu và xấu xí của áp phích phim

Rõ ràng là các chiến dịch tiếp thị cho cùng một bộ phim sẽ thay đổi trên các phần khác nhau của thế giới. Và lịch sử của thiết kế poster phim đã đưa ra một số ví dụ ấn tượng. Các phiên bản chính thức của Hollywood không phải lúc nào cũng tốt (thực tế, năm ngoái chúng tôi hỏi nếu áp phích phim bị khủng hoảng thiết kế), vì vậy bạn có thể không ngạc nhiên khi thấy rằng một số áp phích nước ngoài cho phim Hollywood quản lý để cải thiện trên bản gốc.

Tuy nhiên, đối với mỗi ví dụ tuyệt vời là một ví dụ khác cho thấy sự chăm sóc ít hơn một chút, hoặc bỏ lỡ vấn đề. Và có một số áp phích phim chỉ đơn giản là xấu xí. Ở đây, chúng tôi lấy rất nhiều ví dụ hay nhất về áp phích phim trên toàn thế giới và một vài điều tồi tệ nhất.

Nhấp vào biểu tượng ở trên cùng bên phải của mỗi áp phích để phóng to nó.

Tốt

Trong lịch sử, các nhà phân phối địa phương đã được trao quyền tự do để quảng bá phim Hollywood tại các thị trường quốc gia tuy nhiên họ thấy phù hợp. Dưới đây là một số ví dụ hấp dẫn và hấp dẫn nhất trong 5 thập kỷ qua của lịch sử điện ảnh.

Bất cứ điều gì đã xảy ra với bé Jane? (1962): Cuba

Nửa thế kỷ sau, tấm áp phích Cuba này được tổ chức trong một cuộc triển lãm gần đây

Theo câu chuyện của một cựu nữ diễn viên cũ, người đã giữ cô gái bị sao chép của ngôi sao điện ảnh cũ của cô, năm 1962 'Dù có gì xảy ra với bé Jane?' thu hút sự chú ý nhất ở Hoa Kỳ để tập hợp hai nữ diễn viên là những đối thủ cay đắng: Joan Crawford và Bette Davis.

Tấm poster phim của Mỹ, dễ hiểu, tập trung vào cuộc tranh cãi này. Nhưng ở Cuba, những người đi xem phim ít quan tâm đến chuyện phiếm hơn là bộ phim, và do đó, nhà thiết kế poster René Azcuy đã tạo ra một thứ rất khác biệt.

Thiết kế đẹp này gần đây đã được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật California của Pasadena, như một phần của một cuộc triển lãm có tựa đề Từ Hollywood đến Havana: Năm thập kỷ của Áp phích Cuba quảng bá phim Mỹ.

Bố già (1972): Cuba

Tấm poster Cuba này cho The Godfather khéo léo kết hợp các chủ đề chính của bộ phim Mafia

Một thiết kế khác của Cuba vẫn còn được thu thập và thu thập nhiều thập kỷ, áp phích phim này cho mafia của Francis Ford Coppola cổ điển kết hợp các chủ đề truyền thống, gia đình, tôn giáo và bạo lực chết người. Đó là sự sáng tạo của nhà thiết kế đồ họa Antonio Pérez González Ñiko, người cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các áp phích cách mạng Cuba trong những năm 1960 và 1970.

Hàm (1975): Tiệp Khắc

Cách giải thích tối giản này của hàm Jaws sử dụng tính chấm dứt với hiệu ứng tuyệt vời

Trở lại trong những ngày của Chiến tranh Lạnh, ngày hiện đại Cộng hòa Séc và Slovakia là một quốc gia dưới sự cai trị của Cộng sản. Với mọi khía cạnh của cuộc sống dưới sự kiểm soát chặt chẽ của chính phủ, các nghệ sĩ địa phương được giao nhiệm vụ tạo áp phích quảng cáo cho chiếu phim theo cách phù hợp với nghệ thuật của Liên Xô, thường không thực sự nhìn thấy bộ phim được đề cập.

Nhiều tấm áp phích mà họ sản xuất đều rất tệ, nhưng lịch sử ghi lại một số đá quý thực sự, chẳng hạn như lấy cảm hứng từ chủ nghĩa pointillism này trên câu chuyện cá mập cổ điển năm 1975 của Spielberg, Jaws. Chúng tôi yêu thích sự tối giản mát mẻ của đồ họa và cách sử dụng tinh tế của kiểu chữ để đề xuất việc truyền lại sinh vật chết người qua mặt nước.

Chiến tranh giữa các vì sao (1977): Nga

Tấm poster Chiến tranh giữa các vì sao của Nga trình bày một cách giải thích duy nhất về nhân vật phản diện chính

Một poster phim thời đại Cộng sản khác, tấm poster Nga này cho bộ phim Star Wars đầu tiên, bởi Yuri Bokser và Alexander Chantsev, có mối liên hệ rất ít với bộ phim thực tế. Nhưng đồng thời, nó là một chủ nghĩa siêu thực tuyệt đẹp và bắt mắt chắc chắn truyền tải cảm giác nham hiểm của nhân vật phản diện chính, ngay cả khi nó cách xa cơ sở đại diện (cảnh báo spoiler: Darth Vader không phải là một con mèo).

Carrie (1976): Tây Ban Nha

Các poster Tây Ban Nha cho Carrie có một cách tiếp cận tinh tế và khéo léo

Carrie năm 1976 là một kinh dị đột phá dựa trên một cuốn tiểu thuyết của Stephen King đã dịch những câu chuyện cổ tích về bạo lực và bạo lực siêu nhiên. Trong khi áp phích phim của Mỹ nhằm mục đích gây sốc và giật gân, thiết kế này cho thị trường Tây Ban Nha có một người phụ, và do đó tiếp cận hấp dẫn hơn nhiều. Được sáng tác tuyệt đẹp, và với một bảng màu gốc và bắt mắt, thiết kế này được tạo ra bởi nghệ sĩ người Pháp nổi tiếng Jouineau Bourduge.

The Terminator (1984): Ba Lan

Cuộc đụng độ giữa chủ nghĩa siêu thực đen trắng và đầy màu sắc hoạt động tốt ở đây

Cái gọi là 'Trường học Ba Lan' của áp phích phim trong những năm 1950-1980 chịu trách nhiệm cho một số tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc, nhưng thông thường họ đã được cách trên đầu trang và mang ít quan hệ với bộ phim chính nó.

Thiết kế cổ điển này của Jakub Erol, tuy nhiên, là một ngoại lệ. Sự kết hợp giữa sự đơn giản rõ rệt, phông chữ tân tiến và một chủ nghĩa siêu thực đầy màu sắc, tất cả đều thêm vào một thiết kế gợi lên truyền tải không khí của bộ phim Terminator đầu tiên.

Short Circuit 2 (1988): Ba Lan

Poster của Ba Lan cho Short Circuit 2 là phong cách châu Âu chắc chắn

Short Circuit 2 là một thập niên 80 thú vị đùa giỡn về một người đàn ông và robot của anh ta, nhưng khi nhìn lại tấm áp phích phim chính thức của Mỹ, chúng ta sẽ có một chút hài hước. Nhiều hơn nữa thị hiếu của chúng tôi là sáng tạo tuyệt đẹp này bởi Jakub Erol, lấy năng lượng sôi động của bộ phim của trẻ em và đặt nó thông qua một bộ lọc nghệ thuật Đông Âu. Được rồi, kết quả cuối cùng là hơi bonkers nhưng hey, bộ phim là quá.

Giác quan thứ sáu (1999): Nhật Bản

Áp phích này cho Giác quan thứ sáu gợi lên bầu không khí độc ác của J-Horror

Người hâm mộ phim Nhật Bản liên tục phàn nàn rằng các phiên bản phim trong nước của Mỹ được thực hiện một cách khéo léo, với quá nhiều văn bản và thường thiếu điểm của bộ phim hoặc cố gắng bán nó theo cách nội dung của nó không hợp lý.

Đây là một ngoại lệ hiếm hoi, mặc dù, trong áp phích quảng cáo phim để quảng bá cổ điển ma quái của thập niên 90 của M Night Shyamalan.

Nó được cải thiện đáng kể trên phiên bản Mỹ, bằng cách kết hợp đồ họa chính với một hình ảnh mờ, đen và trắng và một thiết bị đếm ngược đáng sợ theo cách (giống như bộ phim) triệu hồi các loại truyền thống kinh dị Nhật Bản.

Sex and the City (2008): Ba Lan

Áp phích của Ba Lan về Tình dục và Thành phố có cách tiếp cận rất khác so với tiếp thị ban đầu

Một trong những phim truyền hình lớn nhất của thập niên 1990, US sitcom Sex và the City chuyển sang màn ảnh rộng trong những năm 2000, và bộ phim được quảng bá theo phong cách quyến rũ, quyến rũ và vượt trội. Tuy nhiên, nhà thiết kế poster Andrzej Krajewski đã loại bỏ tất cả những thứ đó cho khán giả Ba Lan, tạo ra thiết kế bawdy này, được truyền tải với một tiếng vang tinh tế của chủ nghĩa Cubism, từ đó trở thành mục của người sưu tập.

Ant-Man (2015): Nga

Ant-Man được thể hiện co lại theo một cách tinh tế nhưng hiệu quả, trong poster phim Nga này

Theo một người đàn ông có thể co lại thành kích thước phân tử, Ant-Man là thách thức để giải thích cho những người không được sáng tạo trong một cảnh quay duy nhất. Tấm poster Nga này có một cách tiếp cận ban đầu, bao gồm các phiên bản thu nhỏ liên tiếp của Ant-Man theo cách lặp lại truyền thống của matryoshka (búp bê xếp chồng Nga). Nó kết hợp điều này với hình ảnh nền đơn sắc của các nhân vật chính khác, và tổng thể thiết kế quản lý để đóng gói trong một số lượng lớn các chi tiết trong một đơn giản, toàn bộ hình học.

Kong: Đảo Sọ (2017): Nhật Bản

Các poster Nhật Bản cho Kong: Skull Island là vinh quang OTT

Khi bạn đi xem một bộ phim như Kong: Skull Island, sự khởi động lại mới nhất của loạt phim King Kong, bạn đang tìm kiếm một thứ: để giải phóng bộ não của bạn và tận hưởng một vài giờ hành động khó thở, nhịp độ nhanh.

Trong khi các áp phích phim gốc của Mỹ khá bị tắt tiếng và hạn chế, thiết kế Nhật Bản vẽ tay này bị xóa hết và bao bọc trong tình trạng hỗn loạn quái vật bùng nổ như bạn mong đợi trong một hình ảnh.

Trong tay kẻ xấu, điều này có thể đã kết thúc một mớ hỗn độn hỗn loạn, nhưng nghệ sĩ huyền thoại người Nhật Yuji Kaida đã hợp nhất tất cả các yếu tố với nhau thành một toàn bộ hoàn hảo, đó là fizzing với động năng; một kiệt tác thật sự của OTT.

Những người xấu

Tại Creative Bloq, tất cả chúng ta đều kỷ niệm thiết kế tốt, và nói chung không phải là thói quen làm hỏng các quảng cáo đồng nghiệp. Điều đó nói rằng, mặc dù, có một vài ví dụ về áp phích phim xấu mà chúng tôi không thể không đưa vào danh sách của chúng tôi …

Ghostbusters (1984): Tiệp Khắc

Thật đáng kinh ngạc, đây thực sự là một áp phích cho bộ phim hài đáng yêu những năm 1980

Một cổ điển thực sự của thập niên 1980, Ghostbusters là một bộ phim hài thú vị về một nhóm người New York, những người chiến đấu với những con ma như Người đàn ông ở lại Puft Marshmallow. Đằng sau Bức màn sắt ở Tiệp Khắc, đạo diễn nghệ thuật Petr Poš có lẽ đã không có cơ hội để xem nó trước khi tạo ra một poster poster cực kỳ bí ẩn, bí ẩn, trông hoàn toàn bằng không giống như bộ phim được cho là đại diện.

12 năm nô lệ (2013): Ý

Từ tấm áp phích này, bạn sẽ nghĩ rằng Brad Pitt là nhân vật chính trong 12 năm nô lệ

12 năm nô lệ là một sự thích ứng của cuốn hồi ký kể chuyện nô lệ năm 1853 của Solomon Northup. Nhân vật chính, do Chiwetel Ejiofor thủ vai, xuất hiện trong hầu hết các cảnh. Nhưng bạn sẽ không thể nói điều đó từ tấm áp phích của Ý, điều này làm giảm thiểu anh ta để ủng hộ một bức ảnh khổng lồ của Brad Pitt, người đóng vai trò nhỏ trong bộ phim.

Poster này, và một tác phẩm tương tự với Michael Fassbender, đã thu hút một cơn bão tranh cãi trực tuyến; một diễn viên khác, Lupita Nyong'o, tẩy chay buổi ra mắt của Ý để phản đối; và các nhà phân phối Ý nhanh chóng xin lỗi và rút lại tài liệu tiếp thị vi phạm.

Đây không phải là áp phích phim nước ngoài duy nhất để thu hút các khiếu nại về cái gọi là 'quét trắng': áp phích Trung Quốc cho Star Wars: The Force Awakens đã tạo ra những tranh cãi tương tự để giảm thiểu diễn viên da đen John Boyega.

Xấu xí

Tuy nhiên phim hay là, một số tài liệu quảng cáo chỉ gây khó chịu cho đôi mắt. Chúng tôi sẽ làm tròn danh sách các áp phích phim toàn cầu với một vài ví dụ điển hình nhất.

American Werewolf in London (1981): Nhật Bản

Tấm poster Nhật Bản này dành cho người sói Mỹ ở London chỉ là xấu xa

Một người sói người Mỹ ở London là một bộ phim hài kinh dị của John Landis về hai sinh viên Mỹ, David và Jack, người bị tấn công bởi một người sói trong khi đang nghỉ ngơi ở Anh.

Đó là một bộ phim kinh điển nhận được sự ca ngợi quan trọng trên bảng, và được coi là một cột mốc trong thể loại phim hài kinh dị cho trang điểm và hiệu ứng sáng tạo của nó.

Nó xứng đáng tốt hơn nhiều, trong ngắn hạn, hơn so với áp phích Nhật Bản này, với phong cách phim hoạt hình điên rồ của nó được nhiều gợi ý của các hình thức basest của manga khiêu dâm.

Phim Muppet (1979): Ba Lan

Các bạn trẻ có lẽ đã chạy một dặm khi nhìn thấy tấm áp phích này của Waldemar Swierzy

"Xác ướp! Con quái vật đang làm tôi sợ! Làm nó dừng lại! Làm nó dừng lại đi!"

Những bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *