7 điều cần làm trước khi khởi động chiến dịch tiếp thị đầu tiên của bạn

Bài viết trên blog

Mọi công ty, lớn hay nhỏ, đều cần tiếp thị chất lượng tốt để tiếp cận khách hàng của mình. Dưới đây là bảy điều cần làm trước khi khởi chạy chiến dịch tiếp thị đầu tiên của bạn:

1.Tạo khách hàng Personas

Để thu hút khách hàng tiềm năng với chiến dịch tiếp thị của bạn, bạn cần phải hiểu họ là ai và điều gì khiến họ đánh dấu. Vẽ một số người mua personas. Chúng sẽ đại diện cho các nhóm khách hàng khác nhau mà bạn đang cố gắng kết nối. Hãy suy nghĩ về nhân khẩu học, sở thích của họ và giá trị của họ. Bạn cũng cần phải xác định nơi bạn có khả năng tìm thấy chúng – họ có truy cập các trang web cụ thể hoặc đọc một ấn bản cụ thể không? Khách hàng personas có thể giúp trau dồi chiến dịch tiếp thị của bạn và làm cho nó hiệu quả hơn nhiều.

2.Tìm kiếm đối thủ cạnh tranh của bạn

Chiến dịch thương hiệu và quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn có thể cung cấp nguồn cảm hứng hữu ích khi phát triển của riêng bạn. Các nhà lãnh đạo ngành sẽ có rất nhiều tiền sau nghiên cứu thị trường và chiến lược quảng cáo của họ, có nghĩa là bạn sẽ làm tốt để ghi chép về giọng điệu và phong cách họ sử dụng. Tương tự, bạn muốn phát triển cá tính thương hiệu của riêng mình. Hiểu được sự cạnh tranh giúp bạn biết cách bạn có thể nổi bật so với đám đông và thực sự tạo ấn tượng với khán giả của bạn.

3.Tạo một trang web Stellar

Rất có thể là tài liệu tiếp thị của bạn sẽ hướng khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn. Đây là nơi họ có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn. Trang web được thiết kế kém hoặc hoạt động kém tạo ra ấn tượng ban đầu rất xấu cho khách truy cập. Tối đa hóa cơ hội chuyển đổi của bạn theo tạo một trang web xuất sắc trước khi bạn khởi động chiến dịch tiếp thị của mình.

4. Xem xét các hình thức tiếp thị khác nhau

Trong một thế giới kỹ thuật số, một chiến dịch tiếp thị hiếm khi có nghĩa là đặt một vài quảng cáo trên báo hàng ngày. Quảng cáo biểu ngữ tồn tại trực tuyến nhưng giá trị của chúng có thể gây tranh cãi. Người dùng Internet đang trở nên có khả năng chống lại các hình thức quảng cáo truyền thống hơn. Có thể nội dung đó dưới dạng các bài đăng trên blog hoặc sự hiện diện của truyền thông xã hội có thể hiệu quả hơn. Cũng nên xem xét quảng cáo gốc, quảng cáo ảnh hưởng, email và nhắm mục tiêu lại khi quyết định hình thức chiến dịch tiếp thị của bạn nên thực hiện.

5.Quyết định mục tiêu chiến dịch của bạn

Bạn sẽ chi tiêu một chút tiền công bằng cho chiến dịch tiếp thị. Để đánh giá xem số tiền đó đã được chi tiêu như thế nào, bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch. Có thể bạn muốn thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng lưu lượng truy cập trang web hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu. Đối với mỗi mục tiêu bạn chọn, bạn cũng cần phải tìm ra cách bạn định đánh giá thành tích của mình. Điều này sẽ giúp bạn xác định ROI của bạn (Lợi tức đầu tư).

6. lắp ráp một đội

Để thực sự tạo ra tác động với chiến dịch tiếp thị của bạn, bạn cần bản sao tuyệt vời và hình ảnh tuyệt vời. Nếu bạn không có kỹ năng để tạo nội dung quảng cáo bạn yêu cầu, hãy nhờ một số chuyên gia trên tàu. Những ngày này thật dễ dàng để tìm nhà văn tự do và nhà thiết kế trực tuyến. Với tóm tắt chi tiết, họ có thể giúp các ý tưởng chiến dịch tiếp thị của bạn trở nên sống động.

7.Tạo lịch biểu

Nếu chiến dịch tiếp thị của bạn nhạy cảm về thời gian – ví dụ: bạn muốn phát hành nó đúng hạn cho một kỳ nghỉ hoặc mùa cụ thể – bạn cần tạo lịch biểu chiến dịch. Lịch biểu nên kết hợp tất cả các điểm được liệt kê ở trên. Bạn cũng nên chỉ định một người nào đó trong công ty của mình nắm quyền kiểm soát chiến dịch và đảm bảo mọi người đang đi đúng hướng cho thời hạn cuối cùng của chiến dịch.

Một chiến dịch tiếp thị tuyệt vời sẽ thu hút khách hàng của bạn và giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh. Cho dù bạn đang bao gồm lời gọi hành động trực tiếp hay chỉ muốn giới thiệu thương hiệu của mình cho công chúng, cách bạn tiếp cận chiến dịch tiếp thị đầu tiên sẽ có tác động lớn đến thành công của nó.

Tác giả khách mời: Rachel Jackson – Rachel là mẹ của 2 chàng trai xinh đẹp. Cô ấy thích đi lang thang và viết về du lịch, giáo dục và kinh doanh. Cô là Quản lý nội dung cấp cao tại NYBizDb – một tài nguyên trực tuyến cho thông tin doanh nghiệp có liên quan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *