11 mẹo hàng đầu về thiết kế trang web thương mại điện tử nổi bật

Những ngày này, chúng tôi chỉ làm mọi thứ trực tuyến — và bao gồm mua sắm. Đó là lý do tại sao không bao giờ là thời điểm tốt hơn để trở thành thương mại điện tử.

Mẹo và ý tưởng thiết kế trang web thương mại điện tử

Vào năm 2018, nếu bạn đang bán bất cứ điều gì– đó là giày thể thao, nước sốt xà lách, hoặc thứ gì đó ở giữa — bạn cần phải nhảy lên tàu huấn luyện trang web thương mại điện tử. Trang web thương mại điện tử cung cấp cho bạn cơ hội xây dựng thương hiệu, kết nối với nhiều khách hàng hơn và bán nhiều sản phẩm hơn — nhưng chỉ khi bạn có thiết kế trang web phù hợp.

Thiết kế web là rất quan trọng khi xây dựng một trang web thương mại điện tử. Trang web của bạn không chỉ trông đẹp và cảm nhận thương hiệu, mà còn cần thúc đẩy khách truy cập trang web của bạn thực hiện hành động và bạn biết đấy … mua sản phẩm của bạn. Nhưng làm thế nào, chính xác, bạn có làm điều đó? Làm thế nào để bạn thiết kế các loại trang web thương mại điện tử mà sẽ có sản phẩm bay ra khỏi kệ ảo của bạn?

Dưới đây là các mẹo thiết kế trang web thương mại điện tử hàng đầu của chúng tôi để giúp bạn đưa thiết kế của mình lên cấp độ tiếp theo (và bán số lượng sản phẩm điên trong quá trình này):

1. KISS (Giữ nó đơn giản, ngớ ngẩn!)
– –

Một trong những quy tắc hàng đầu bạn nên lưu ý trong quá trình thiết kế thương mại điện tử? KISS — hãy giữ nó đơn giản, ngớ ngẩn!

Khi nói đến thiết kế một trang web thương mại điện tử, đơn giản là luôn luôn tốt hơn. Bạn càng có nhiều yếu tố trên trang (Màu sắc! Quảng cáo biểu ngữ! TẤT CẢ POP-UPS!), Càng mất nhiều thời gian trên toàn bộ trang web — đóng bán hàng.

Bạn không cần một tấn chuông và còi trên trang web thương mại điện tử của bạn — tất cả những gì họ làm là hành động làm sao lãng. Giữ cho thiết kế của bạn rõ ràng, sạch sẽ và đơn giản — và giữ sự tập trung vào việc bán hàng.

2. Đặt thương hiệu thành ưu tiên
– –

Khi nói đến mua sắm trực tuyến, mọi người muốn mua từ các thương hiệu được thành lập — không phải các trang web thương mại điện tử vô danh trông giống như một mặt tiền để cố lấy cắp thông tin thẻ tín dụng của bạn.

Nếu bạn muốn xây dựng niềm tin bạn cần để thúc đẩy doanh số bán hàng nghiêm túc với doanh nghiệp thương mại điện tử của mình, bạn cần phải đặt một số suy nghĩ nghiêm túc vào thương hiệu của mình. Thương hiệu của bạn giống như DNA của doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn; bạn là một công ty, bạn nói về điều gì và bạn khác với đối thủ cạnh tranh như thế nào – và nó đóng một vai trò lớn trong việc xây dựng kết nối với khán giả và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa thiết kế thương mại điện tử, hãy dành thời gian để xác định thương hiệu của bạn — và sau đó truyền tải thương hiệu đó vào thiết kế của bạn. Nếu bạn không chắc chắn mình là một thương hiệu, điều đó là ok! Bạn sẽ chỉ muốn tìm kiếm một chút tâm hồn kinh doanh trước khi bạn thiết kế. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi như:

  • Nếu thương hiệu của tôi là một người, nó sẽ là ai?
  • Nếu tôi phải mô tả thương hiệu của mình trong ba từ, chúng sẽ là gì?
  • Điều gì làm cho thương hiệu của tôi khác biệt với các cửa hàng thương mại điện tử khác ngoài kia?
  • Chúng ta làm gì tốt hơn bất cứ ai khác trên thị trường?

Một khi bạn biết bạn là ai, bạn có thể làm việc nó thành xây dựng thương hiệu của trang web thương mại điện tử của bạn. Và thương hiệu đó? Nó sẽ giúp xây dựng lòng tin với khán giả của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng nghiêm túc trong quá trình này.

3. Suy nghĩ giống như khách truy cập trang web
– –

Nếu bạn muốn thiết kế trang web thương mại điện tử của mình kết nối với khán giả, bạn cần phải suy nghĩ như đối tượng của mình. Cuối cùng, chỉ có một vài điều mà khách hàng tiềm năng của bạn muốn trong trải nghiệm thương mại điện tử — một trang web dễ điều hướng, được thiết kế tốt và làm cho quá trình mua sắm trở nên dễ dàng, đơn giản và không phức tạp.

Và nếu bạn muốn cửa hàng thương mại điện tử thành công, bạn nên cung cấp cho họ những thứ đó.

Trong quá trình thiết kế, hãy đặt mình vào vị trí của khách truy cập. Loại bố cục nào sẽ dễ dàng nhất để họ điều hướng? Làm thế nào bạn có thể tổ chức sản phẩm theo cách có ý nghĩa với người dùng cuối? Làm cách nào để bạn có thể đơn giản hóa quy trình thanh toán?

Khi bạn nghĩ như khách hàng của bạn, bạn có thể dự đoán những gì họ muốn từ cửa hàng thương mại điện tử của bạn — và sau đó thiết kế trang web của bạn để đáp ứng những nhu cầu đó.

4. Sử dụng màu sắc cho lợi thế của bạn
– –

Việc chọn màu cho trang web thương mại điện tử của bạn không chỉ là nói “Vâng, màu đỏ là màu yêu thích của tôi, vì vậy … chúng ta hãy làm mọi thứ màu đỏ!” Màu sắc là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ và nếu bạn hiểu được tâm lý đằng sau màu sắc, bạn có thể sử dụng nó để lợi thế của bạn (và lái xe một số bán hàng nghiêm trọng trong quá trình này).

Màu sắc khác nhau có thể truyền cảm hứng cho cảm xúc, cảm xúc và hành động khác nhau từ mọi người — vì vậy, nếu bạn muốn trang web thương mại điện tử của mình chuyển đổi, bạn cần sử dụng những nguồn cảm hứng màu đó cho lợi thế của bạn.

Vì vậy, ví dụ: nếu bạn muốn mọi người mua hàng, hãy làm cho nút mua nổi bật với màu sáng như màu đỏ. Theo tâm lý màu sắc, màu đỏ truyền cảm hứng cho sự phấn khích và niềm đam mê, đó là yếu tố thúc đẩy chi tiêu – và các nghiên cứu cho thấy rằng làm cho một nút màu đỏ có thể tăng chuyển đổi bằng một con số khổng lồ 34%.

Hoặc, nếu bạn muốn tăng độ tin cậy của bạn, hãy kết hợp màu xanh vào thiết kế web của bạn. Màu xanh không chỉ là màu được yêu thích phổ biến mà còn được thể hiện là làm tăng cảm giác tin tưởng, khiến nó trở thành một bước đi trong thế giới kinh doanh (có một lý do màu xanh xuất hiện trong hơn một nửa tất cả các biểu trưng).

Vấn đề là, màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong hộp công cụ thiết kế của bạn – và nếu bạn biết cách sử dụng nó, nó có thể có tác động rất lớn đến thiết kế thương mại điện tử của bạn.

5. Sử dụng nhiều hình ảnh chất lượng cao
– –

Trong thế giới thiết kế web, kiến ​​thức phổ biến là hình ảnh tăng chuyển đổi (ví dụ: một nghiên cứu điển hình gần đây cho thấy việc kết hợp nhiều hình ảnh có liên quan hơn vào thiết kế trang web đã tăng chuyển đổi lên hơn 40%). Và điều đó thậm chí còn đúng hơn khi nói đến thương mại điện tử.

Không ai sẽ mua một sản phẩm không nhìn thấy được. Nếu bạn muốn mọi người mua sản phẩm của mình, bạn cần phải cho họ biết những gì họ đang mua thông qua hình ảnh sản phẩm chất lượng cao.

Nhận được hình ảnh chuyên nghiệp của tất cả các sản phẩm của bạn (và có hình ảnh của sản phẩm của bạn từ nhiều góc độ khác nhau) đi một chặng đường dài trong việc xây dựng lòng tin và niềm tin vào khách hàng của bạn. Nếu họ cảm thấy tự tin rằng họ biết những gì họ đang mua, họ có nhiều khả năng mua hàng hơn. Nhưng nếu không có hình ảnh của sản phẩm họ muốn mua (hoặc chỉ là một hình ảnh chất lượng thấp, đơn lẻ), họ sẽ cảm thấy do dự nhiều hơn khi mua hàng — và kết quả là chuyển đổi của bạn sẽ chuyển sang xe tăng.

Làm cho bạn một ưu tiên và có rất nhiều hình ảnh chất lượng cao về bất cứ điều gì bạn đang bán trên trang web thương mại điện tử của mình. Chuyển đổi của bạn sẽ cảm ơn bạn.

6. Làm cho nội dung của bạn có thể quét được
– –

Bạn có thể dành nhiều ngày tạo mô tả dài cho các sản phẩm trên trang web thương mại điện tử của bạn, nhưng chúng tôi có tin tức cho bạn — không ai đọc nó.

Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết khách truy cập trang web chỉ đọc khoảng 20% ​​văn bản trên bất kỳ trang web cụ thể nào. Thay vì đọc từ nội dung cho từ, họ chỉ cần quét văn bản tìm kiếm thông tin quan trọng — vì vậy, nếu bạn muốn vượt qua (và thúc đẩy doanh số bán hàng trong quá trình), bạn cần phải làm cho nội dung của bạn có thể quét được.

Chia nhỏ nội dung của bạn — cho dù đó là mô tả sản phẩm, bài đăng trên blog hay trang “về chúng tôi” — thành định dạng dễ quét. Giữ các câu và đoạn ngắn, sử dụng bolding để gọi sự chú ý đến thông tin quan trọng, và sử dụng danh sách có dấu đầu dòng để chia nhỏ khối văn bản lớn.

Việc quét nội dung của bạn càng dễ, đối tượng của bạn càng hấp thụ thông điệp chính của bạn càng nhiều và bạn càng có nhiều khả năng bán hàng.

7. Làm cho nó trông chuyên nghiệp
– –

Cơ sở của trang web thương mại điện tử là bạn đang yêu cầu khách truy cập trang web của mình mua thứ gì đó từ bạn. Và, kết quả là, bạn yêu cầu họ chuyển thông tin nhạy cảm, như thông tin thẻ tín dụng của họ. Họ sẽ không cảm thấy thoải mái khi làm gì nếu trang web của bạn không có vẻ hấp dẫn.

Đầu tư vào một trang web chuyên nghiệp là phải nếu bạn muốn xây dựng niềm tin với khách hàng của mình — và phát triển lòng tin đó là điều bắt buộc nếu bạn muốn cửa hàng thương mại điện tử của mình thành công.

Chúng tôi có ý nghĩa gì bởi chuyên nghiệp? Trang web của bạn không nên có bất kỳ lỗi chính tả hoặc lỗi chính tả nào. Phông chữ, bảng màu và thiết kế chân trang của bạn phải nhất quán từ trang này sang trang khác. Tất cả các liên kết và nút sản phẩm của bạn sẽ hoạt động. Ảnh của bạn không giống như bạn đã chụp chúng trên iPhone 5 cũ và thiết kế trang web tổng thể của bạn không giống như bạn đã vuốt nó khỏi Geocities vào khoảng năm 1997.

Vấn đề là, nếu bạn muốn khách hàng của bạn đưa bạn một cách nghiêm túc, bạn cần phải cho họ thấy rằng bạn coi trọng bản thân – và cách duy nhất để làm điều đó là với một thiết kế web chuyên nghiệp.

8. Sử dụng bằng chứng xã hội
– –

Một cách khác để xây dựng niềm tin rất quan trọng đó? Bằng chứng xã hội.

Khi bạn đang thiết kế trang web thương mại điện tử, hãy tìm cách hiển thị cho khách hàng tiềm năng phản hồi tích cực mà bạn đã nhận được từ khách hàng hiện tại của mình. Thêm phần xếp hạng nơi mọi người có thể xếp hạng sản phẩm của bạn (và sau đó nhận được nhiều đánh giá 5 sao nhất có thể). Thêm phần lời chứng thực nơi bạn có ảnh của khách hàng với một hoặc hai trích dẫn về trải nghiệm tuyệt vời mà họ đã làm việc với bạn. Yêu cầu khách hàng xem lại các sản phẩm của bạn — và những gì họ thích về chúng — và sau đó thêm chúng vào blog của bạn.

Càng nhiều khách truy cập trang web của bạn thấy rằng những người khác đã có trải nghiệm tích cực mua sắm trên trang web của bạn (cho dù đó là thông qua các bài đánh giá hoặc lời chứng thực) thì bạn càng tin cậy hơn – và càng có nhiều chuyển đổi của bạn.

9. Tạo danh mục sản phẩm dễ điều hướng
– –

Không có gì — và chúng tôi không có ý nghĩa gì cả – sẽ giết doanh số bán hàng nhanh hơn các trang sản phẩm khó xử. Nếu khách truy cập trang web của bạn phải nhấp vào khoảng mười menu khác nhau trước khi họ tìm thấy sản phẩm họ đang tìm kiếm, họ sẽ nhanh chóng thoát khỏi đó — và nhấp vào đường dẫn ngay đến trang web của đối thủ cạnh tranh.

Làm cho danh mục sản phẩm và trang sản phẩm của bạn dễ điều hướng. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và lọc sản phẩm theo những thứ như màu sắc, kích thước hoặc loại sản phẩm. Bạn càng dễ dàng làm cho danh mục và trang của mình điều hướng, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm — và họ sẽ dễ dàng mua hàng hơn.

10. Hãy kiểm tra một cách dễ dàng
– –

Hãy nhớ làm thế nào chúng tôi nói không có gì giết chết một bán hàng nhanh hơn các trang sản phẩm clunky? Vâng, một kiểm tra clunky chắc chắn là một thứ hai gần.

Nếu quá trình thanh toán của bạn là một nỗi đau trong điều bạn biết, bạn sẽ mất khách hàng. Nếu bạn muốn mọi người mua từ bạn, bạn cần phải thực hiện quá trình mua đơn giản, đơn giản và không đau đớn nhất có thể.

Làm cho thiết kế trang thanh toán của bạn trở nên sạch sẽ, đơn giản và dễ điều hướng. Cung cấp cho khách hàng của bạn tùy chọn đăng ký cho trang web của bạn hoặc để kiểm tra với tư cách khách. Làm cho mọi thứ về quy trình tinh thể rõ ràng: bạn cần xử lý thông tin gì (và nơi họ cần nhập), các tùy chọn giao hàng khác nhau có sẵn (và chi phí bao nhiêu) và phải làm gì trong trường hợp có vấn đề với đặt hàng hoặc họ cần phải quay trở lại. Khi giao dịch mua hoàn tất, hãy hướng khách hàng của bạn đến trang xác nhận để họ biết mọi thứ đã diễn ra.

Tóm lại, nếu bạn muốn mọi người mua từ bạn, làm cho quá trình thanh toán dễ dàng nhất có thể.

11. làm cho nó đáp ứng
– –

Chính thức — điện thoại di động đã vượt qua máy tính để bàn là cách phổ biến nhất để lướt mạng nội bộ … Và điều đó bao gồm mua sắm.

Chúng tôi sẽ giữ ngắn gọn này – nếu bạn muốn nắm bắt các khách hàng muốn mua sắm trên điện thoại hoặc máy tính bảng của họ, bạn cần đảm bảo thiết kế trang web của bạn hoàn toàn đáp ứng. Nếu không, bạn có thể không thuyết phục những khách truy cập trên thiết bị di động có giá trị rằng trang web của bạn là nơi họ muốn mua hàng.

Kết thúc mọi thứ
– –

Thiết kế trang web thương mại điện tử có thể phức tạp – nhưng giờ đây bạn đã biết mẹo thiết kế web hàng đầu cho thương mại điện tử, bạn có mọi thứ bạn cần để thiết kế trang web không chỉ trông tuyệt vời mà còn chuyển đổi như điên.

Bạn đang chờ đợi điều gì? Sử dụng những lời khuyên này để cung cấp cho cửa hàng trực tuyến của bạn đại tu nó xứng đáng.

Một cửa hàng trực tuyến tuyệt vời cần thiết kế web tuyệt vời.

Chúng tôi đã có các nhà thiết kế web để làm cho nó xảy ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *