10 bước để kiểm tra UX tuyệt vời

niềm tin vào thanh trượt thương hiệu

Đánh giá sự thành công của các chiến lược trải nghiệm người dùng trong một dự án đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về lý do tại sao các quyết định được đưa ra và mục tiêu cốt lõi nào thúc đẩy dự án ở nơi đầu tiên. Mục đích là những gì cung cấp ngữ cảnh cho dữ liệu. Nếu không có bối cảnh đó, dữ liệu bạn xem xét sẽ luôn luôn bị che khuất bởi những sai lầm và giả định cá nhân của riêng bạn.

Đó là lý do tại sao tất cả những thiết kế lại trái phép ấn tượng của các trang web như Facebook mà làm cho các vòng mỗi năm có nghĩa là hoàn toàn không có gì. Làm một cái gì đó tốt hơn thường dựa trên ý kiến. Tôi đã từng làm việc với một chuyên gia về trải nghiệm người dùng (tự tuyên bố) thường xuyên cố gắng hướng dẫn các quyết định quan trọng hơn là dữ liệu định lượng ('Tôi không thích sử dụng thả xuống trong điều hướng').

Chiến lược trải nghiệm người dùng là vị tha. Nó không phải về bạn hay tôi. Nó thậm chí không phải về các bên liên quan trong bộ phận yêu cầu bạn cải thiện một cái gì đó. Đó là về khách hàng của tổ chức. Các khách hàng chi tiêu tiền khó kiếm được của họ vào các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

Trải nghiệm người dùng là về việc hiểu nhu cầu của họ và đánh giá cách tốt nhất để hoàn thành các mục tiêu đó với các tài nguyên hiện có sẵn. Bạn sẽ không bao giờ có đủ thời gian, đủ ngân sách hoặc đủ đồng đội chỉ với trải nghiệm phù hợp để làm điều gì đó theo cách bạn muốn. Vì vậy, làm thế nào để chúng ta bắt đầu cuộc hành trình này? Tốt. Chúng tôi rất vui vì bạn đã hỏi.

01. Xác định mục đích của các bài kiểm tra

Đừng để xu hướng quyết định sự thành công của trang web của bạn – chú ý nhiều hơn đến mục tiêu kinh doanh

Một trong những khía cạnh khó khăn nhất của việc kiểm thử hiệu quả là hiểu được mục đích đằng sau yêu cầu. Tại sao bạn hiện đang được yêu cầu kiểm tra bất cứ điều gì? Trong nhiều trường hợp, tổ chức chỉ mới bắt đầu tìm thấy giá trị trong trải nghiệm người dùng, có khả năng bị thất bại trong quá khứ, nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Thất bại là một kẻ đột kích mạnh mẽ. Trong khuôn khổ của thử nghiệm nó vốn tích cực và là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của những gì chúng ta đang nói về ở đây. Nó xác định những gì cần phải được cố định. Nó thêm ngữ cảnh và hướng dẫn. Đó là cây cầu hướng tới thành công mà chúng tôi đang tìm kiếm. Thất bại có thể được ghi nhận dưới nhiều hình thức khác nhau: doanh thu bị mất, tài khoản thành viên bị hủy, tỷ lệ thoát cao trên trang đích, giỏ hàng bị bỏ rơi, chiến dịch tiếp thị đắt tiền không chuyển đổi hoặc có thể là thiết kế lại gần đây nhưng không còn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nữa .

Chúng tôi sẽ để cho bạn ở trên một bí mật. Nó sẽ làm cho công việc của bạn trở thành một người hỗ trợ kiểm tra non trẻ hơn thời điểm bạn đọc và chấp nhận nó. Sẳn sàng? Mục đích của một thử nghiệm không phải là để bạn xác định. Đó không phải là công việc của bạn. Nó không quan trọng những gì bạn muốn thử nghiệm, cũng không quan trọng bạn nghĩ bạn có thể làm được điều đó tốt hơn bao nhiêu. Chủ động là tuyệt vời nhưng bạn cần phải dựa vào đội ngũ lãnh đạo, người quản lý hoặc các bên liên quan của bạn trong một dự án để đặt ra mục đích của một bài kiểm tra.

Nếu một trong những người đó không thể cung cấp hướng dẫn đầy đủ, dưới đây là một số câu hỏi nhanh mà bạn có thể hỏi họ:

  • Động cơ đằng sau muốn tiến hành thử nghiệm này là gì?
  • Khách hàng bạn đang cố gắng tiếp cận (độ tuổi, giới tính, lượt thích và không thích) là ai?
  • Bạn sẽ xác định điều gì là kết quả thành công cho thử nghiệm này (bất kỳ KPI cụ thể nào)?
  • Có một ngày ấn định khi nào cần thực hiện thành công không?

Một khi họ có thể trả lời những câu hỏi đó, bạn sẽ có những gì bạn cần để bắt đầu.

02. Khám phá công cụ của bạn

Rất có thể bạn sẽ sử dụng Google Analytics để nắm bắt và xem xét dữ liệu vì dữ liệu hiện được cài đặt trên một nửa số trang web. Trong các tổ chức lớn hơn, bạn có thể chạy vào New Relic, Quantcast, Clicky, Mixpanel hoặc Adobe Marketing Cloud, trong số những người khác. Nền tảng này không quan trọng bằng chiến lược đằng sau những gì bạn đang làm.

Nếu tổ chức đã cài đặt một trong các giải pháp đó, bạn có thể nhảy vào và xem dữ liệu ngay lập tức. Nếu không, nó đáng để cài đặt một và thu thập dữ liệu trong 30 ngày. Nếu trang web hoặc ứng dụng có hàng trăm hoặc hàng nghìn khách truy cập mỗi ngày, bạn có thể bắt đầu phân tích dữ liệu sớm hơn 30 ngày. Sử dụng phán đoán tốt nhất của bạn.

03. Thiết lập điểm chuẩn của bạn

Mặc dù dữ liệu thêm các đầu mối theo ngữ cảnh về những gì đang xảy ra, hãy nhớ rằng bạn chỉ có một mặt của câu chuyện. Bạn có kết quả: khách truy cập đến từ trang X, truy cập trang Y, xem sản phẩm Z và sau đó rời khỏi sau 36 giây. Nhưng chờ đã. Điều đó nghĩa là gì? Tại sao khách truy cập đó lại cư xử theo cách đó? Bạn sẽ không bao giờ biết với giải pháp này và không sao. Đó không phải là mục tiêu. Chúng tôi muốn nắm bắt và báo cáo dữ liệu định lượng.

Hãy xem qua một ví dụ. Hãy tưởng tượng bạn có trang đích với mục đích duy nhất là tạo khách hàng tiềm năng (KPI) của bạn. Trang đích yêu cầu khách truy cập điền vào biểu mẫu và nhấp vào gửi. Có thể nhận tài nguyên miễn phí, đăng ký hội thảo trên web hoặc tham gia danh sách tiếp thị qua email.

Khi biểu mẫu gửi, hãy gửi chúng tới trang xác nhận (hoặc kích hoạt sự kiện cho nghiêng kỹ thuật hơn). Theo dõi số lượng khách truy cập đến trang đích và số lượng khách truy cập vào trang xác nhận. Đó là tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Lần đầu tiên bạn theo dõi thông tin đó, nó sẽ trở thành điểm chuẩn của bạn. Điều này sẽ được sử dụng để đánh giá sự thành công của tất cả các thay đổi trong tương lai đối với chiến lược UX trên trang này.

Nếu bạn thay đổi bản sao trên trang đích để giải quyết tốt hơn nhu cầu của khách hàng của bạn và chuyển đổi tăng lên thì bạn biết rằng thay đổi của bạn là tích cực. Dễ dàng, phải không? Tất cả mọi thứ bạn cần để bắt đầu với điểm chuẩn, bất kể nền tảng, nên bắt nguồn từ mô hình cốt lõi đó. Nó có thể được lọc theo tên miền, địa lý hoặc chiến dịch quảng cáo. Nó cực kỳ mạnh mẽ và rất dễ dàng để giới thiệu sự thay đổi.

Khía cạnh quan trọng nhất của việc thể hiện sự thành công trong các chiến lược UX là sự thay đổi trong dữ liệu đo điểm chuẩn sau khi bạn thực hiện thay đổi. Dữ liệu là đơn vị tiền tệ mà UX được tài trợ. Điều đó xảy ra với dịch giả tự do, các cơ quan hoặc phòng ban trong một tổ chức. Chứng minh giá trị của những gì bạn đang làm.

04. Bắt đầu thử nghiệm với một ca sử dụng rõ ràng

người đứng quanh một tấm bảng

Những người tham gia có thể sẽ không quen thuộc với tổ chức, sản phẩm hoặc mục tiêu của bạn

Một trong những khía cạnh khó khăn nhất của việc thiết lập các giải pháp thử nghiệm thành công là không trở thành nạn nhân của nhân vật phản diện của sự thiên vị cá nhân. Nó có thể leo trong khi bạn viết một kế hoạch thử nghiệm hoặc khi bạn xem lại dữ liệu. Vậy làm thế nào để bạn tạo ra một kế hoạch thử nghiệm hiệu quả? Đó là tất cả về cách viết các nhiệm vụ đơn giản với trọng tâm rõ ràng.

Những người tham gia thử nghiệm có thể không quen thuộc với tổ chức, sản phẩm hoặc mục tiêu của bạn. Chuyển sang chế độ kể chuyện trong giây lát và đặt kỳ vọng và động lực là lý do tại sao họ ở trên trang web. Đừng bắt đầu với câu hỏi hoặc nhiệm vụ ngay lập tức.

Hãy nhớ rằng những người tham gia thử nghiệm đang nhập vai, theo một số cách. Họ có thể đáp ứng các nhân khẩu học của khách hàng của bạn nhưng họ có thể không thực sự là một khách hàng. Yêu cầu họ đi tìm sản phẩm này trên trang web của bạn trở nên hoàn toàn là trải nghiệm 'nhấp vào nó cho đến khi tôi tìm thấy nó'. Sẽ không có bất kỳ sự hiểu biết hay đầu tư nào, điều này làm cho dữ liệu của bạn có vấn đề ở mức tốt nhất.

Giải thích với họ rằng họ là một người đi xe đạp leo núi khao khát gặp khó khăn khi đi mưa vì họ không có phanh đĩa và mục tiêu của họ là tìm một bộ phanh đĩa có thể được cài đặt trên chiếc xe đạp 26 "của họ. thêm ngữ cảnh.

05. Hướng tới 10 người tham gia thử nghiệm

Jakob Nielsen thuộc Nielsen Norman Group, một nhà tư vấn trải nghiệm người dùng dựa trên bằng chứng đáng tin cậy, cho thấy rằng các bài kiểm tra khả năng sử dụng phức tạp là một sự lãng phí tài nguyên và kết quả tốt nhất đến từ thử nghiệm không quá năm người dùng.

Vấn đề với logic này là năm người tham gia chỉ hiển thị dữ liệu xu hướng khi bạn có thể so sánh nó với kích thước nhóm lớn hơn. Tôi đã phát hiện ra phản hồi có giá trị về các bài kiểm tra sau khi năm người tham gia ban đầu được ghi lại trong gần như tất cả các bài kiểm tra tôi đã thực hiện. Ngay cả khi không có gì mới phát sinh, có thêm 10 người tham gia cung cấp dữ liệu hỗ trợ đã đưa ra các báo cáo cuối cùng mạnh mẽ hơn nhiều.

Nếu bạn được cung cấp tùy chọn, hãy thử 10 người tham gia cho từng thử nghiệm và nền tảng, chẳng hạn như thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn. Nó có thể có giá trị để tách biệt bởi các tham số như giới tính hoặc tuổi tác. Bất kỳ phân khúc khách hàng quan trọng nào cũng được coi là một thử nghiệm mới để giữ cho dữ liệu được tập trung.

06. Bao gồm các tùy chọn trình bảo vệ màn hình

Tùy chọn trình bảo vệ màn hình cũng rất quan trọng cần lưu ý để đủ điều kiện tham gia của bạn. Gần đây tôi đã tiến hành một thử nghiệm với 45 người tham gia để chạy một phân tích cạnh tranh về các nhà sản xuất phanh đĩa hoạt động. Trọng tâm được đặt trên những người đi xe đạp leo núi có kiến ​​thức về các bộ phận thực hiện trước đây. Một số câu hỏi có câu trả lời giả và các tùy chọn không thể xảy ra và nếu người tham gia đã chọn một câu hỏi bất kỳ lúc nào họ đã bị xóa khỏi thử nghiệm.

Khi những người tham gia được trả tiền, có một mức độ không trung thực tiềm tàng nhất định có hiệu lực để họ có thể được chấp nhận tham gia thử nghiệm. Giữ cho họ trung thực hoặc bạn sẽ nhận được dữ liệu vô ích có thể gửi cho bạn theo hướng sai và gây nguy hiểm cho vị trí của bạn.

07. Tập trung vào dữ liệu định lượng

Biết những gì bạn cần và giữ cho câu hỏi đơn giản

Mặc dù thật dễ dàng để nắm bắt phản hồi cảm xúc (chất lượng) bằng cách hỏi những gì mọi người cảm nhận về điều gì đó hoặc những gì họ thích / không thích, bạn đang làm việc với một quan điểm thiên vị của một nhóm rất nhỏ. Phản ứng cảm xúc được quyết định bởi kinh nghiệm cá nhân và điều đó thường sẽ không nói đến khối lượng cơ sở khách hàng của bạn. Bạn có nguy cơ nhận được rất nhiều, 'Tôi không thích những hình ảnh này' hoặc 'nó quá tối của một thiết kế' tương phản với 'Tôi thực sự thích những hình ảnh này' và 'thiết kế tối này thật tuyệt vời'. Trong khi giải trí vào những thời điểm, nó không cung cấp nhiều giá trị.

Khi hỏi các câu hỏi cụ thể có đáp ứng có cấu trúc như có hoặc không, nếu họ có thể hoàn thành một nhiệm vụ thành công (cũng có hoặc không) hoặc thậm chí là điểm số khuyến khích ròng nhiều (NPS), bạn sẽ nhận được một giá trị có thể so sánh với tất cả các thử nghiệm khác theo cùng một cách mà chúng tôi có thể so sánh dữ liệu được đánh giá ban đầu từ trước đó đến chính nó theo thời gian. Điều quan trọng là phải xóa càng nhiều biến thiên vị càng tốt.

08. Tránh câu hỏi hàng đầu

Tâm lý học hành vi chỉ ra rằng nhiều người trong chúng ta chỉ bắt chước những người khác. Đó là bản chất con người và thường hoàn toàn tiềm thức. Lần tới khi bạn đang ngồi ở bàn với ai đó, hãy ghi nhớ tần suất bạn bắt chước tư thế. Khi nói đến mục tiêu trích xuất dữ liệu từ những người khác, chúng ta phải cẩn thận để không hướng dẫn họ hướng tới một câu trả lời.

Câu hỏi có thể dẫn đầu nếu bạn đề nghị họ thực hiện hành động hoặc trả lời theo một cách nhất định. Ví dụ: 'Truy cập trang web này. Bạn thích nó chỗ nào?' Bạn đang dẫn dắt họ cung cấp phản hồi rất cụ thể. Trừ khi bạn đang thử nghiệm cho bao nhiêu người thích một cái gì đó nó tốt hơn để điều chỉnh lại câu hỏi: 'Truy cập trang web này. Phản ứng đầu tiên của bạn là gì? Nó được mở để cho phép người tham gia trả lời mọi thứ nổi bật trước tiên.

Trong khi điều này nói chung là chất lượng, nó cũng có thể cung cấp cái nhìn trực tiếp vào những gì ai đó thông báo đầu tiên là định lượng. Số lượng người tham gia X nhận thấy logo đầu tiên. Số lượng người tham gia nhận thấy hộp quảng cáo trước tiên. Sau đó, bạn có thể chia mỗi người xuống dựa trên nhân khẩu học của người tham gia hoặc tình cảm của họ đối với nó.

Đặt các câu hỏi không mang tính gợi ý như: 'Truy cập trang web X. Bạn muốn tìm Y ở đâu?' cho phép người tham gia khám phá một trang web hoặc ứng dụng theo cách nói lên hành vi học tập của riêng họ. Mục đích là để tránh xa con đường của họ và loại bỏ bất kỳ di chuyển tiềm năng nào vào một phản ứng hoặc hành vi nhất định. Nó thực hành.

09. Sắp xếp dữ liệu đã thu thập của bạn

Mục đích của thử nghiệm UX là tạo ra các giải pháp tiềm năng sẽ có tác động tích cực, thực tế đến một tổ chức. Để thu thập tất cả dữ liệu để xác thực hoặc làm mất hiệu lực các giải pháp tiềm năng.

Bước đầu tiên là sắp xếp thông tin này vào tài liệu và bản trình bày cơ bản. Hãy tin tôi đi, bạn không muốn gửi báo cáo 40 trang mà không có một số trang trình bày hoặc tổng quan một trang về các dấu đầu dòng. Có tác động mạnh như dữ liệu này, hiếm khi ai đó đọc qua tất cả các chi tiết. Đó là cùng một vấn đề tôi đã gặp phải với thiết kế web nói chung. Sự chú ý của người dân bị gãy. Đó là lý do tại sao hình ảnh, đồ thị, video và thậm chí là memes rất phổ biến. Họ truyền đạt rất nhiều trong rất ít.

Vẽ đồ thị điểm chuẩn. Vẽ đồ thị điểm số. Bullet điểm takeaways chính. Tạo biểu đồ mức độ ưu tiên vấn đề. Chiến thắng nhanh chóng và dễ dàng so với các giải pháp dài hạn. Nếu bạn quen thuộc với SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, mối đe dọa) có thể được sử dụng ở đây là tốt.

Nếu bạn đã sử dụng giải pháp ghi video hoặc âm thanh, hãy tạo một cuộn nổi bật từ ba đến năm phút và phát nó ở đầu cuộc họp hoặc bản trình bày của bạn. Nó luôn luôn khiêm tốn cho một nhóm nghe những lời chỉ trích chưa được lọc và đặt giai đoạn cải tiến. Nó xúi giục sự thay đổi.

10. Thực hiện thay đổi

Tập trung vào mục đích của trang web của bạn và giá trị nó có thể cung cấp cho người khác (một ví dụ tuyệt vời là Ngôn ngữ ký hiệu Uber)

Miễn là bạn có dữ liệu để hỗ trợ, hãy đưa ra các đề xuất dựa trên những gì bạn đã tìm thấy. Đó là những gì khách hàng đang tìm kiếm cuối cùng. Họ tin tưởng rằng bạn đã hoàn thành công việc của mình và thực hiện theo các bước cấp cao này để kết thúc với các giải pháp được hỗ trợ bởi dữ liệu. Khi một số đề xuất của bạn đã được triển khai, hãy luôn so sánh kết quả với điểm chuẩn.

Bài viết này ban đầu được xuất bản trên mạng, tạp chí bán chạy nhất thế giới dành cho nhà thiết kế và nhà phát triển web. Mua ấn bản 310 hoặc là đăng ký.

Đọc thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *